xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ไม่เจาะจงเป้าหมายหงส์แต่ขอซิวทุกถ้วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ ขอคว้าทุกถ้วยโดยไม่เจาะจง
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปน ออกตัวว่าไม่ได้กำหนดเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล ในรายการใดเป็นพิเศษ แต่ถ้าเป็นไปได้ก็จะพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้ทุกถ้วยที่ลงแข่งขัน

หลังจาก “หงส์แดง” คว้า ร็อบบี คีน ศูนย์หน้าทีมชาติไอร์แลนด์ มาจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ด้วยค่าตัวรวมทั้งสิ้น 20.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,360 ล้านบาท) บวกกับการใกล้ได้ แกเร็ธ แบร์รี จาก แอสตัน วิลลา มาเสริมแดนกลาง ทำให้เหล่า เดอะ ค็อป มีความหวังกลับมาเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดอีกครั้งในรอบ 18 ปี

ทว่า เอล ราฟา บอกว่า ไม่ได้เจาะจงเป้าหมายไว้ที่ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ชิปเพียงอย่างเดียว พร้อมกล่าวว่า “ทุกรายการล้วนสำคัญทั้งหมด ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ก็สำคัญ พรีเมียร์ลีก ก็สำคัญ รวมถึงเอฟเอ คัพ และ คาร์ลิง คัพ ดังนั้น เราจะพยายามคว้ามาให้ได้ทุกถ้วย เราต้องเอาชนะให้ได้ตั้งแต่เกมแรกแล้วค่อยดูสถานการณ์ต่อจากนั้น”

“แน่นอนว่า เรามีความมั่นใจในทีมของเราซึ่งมีศักยภาพในการเอาชนะทุกนัดที่ลงสนาม แต่คุณก็ไม่อาจล่วงรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในแต่ละรายการ ฤดูกาลที่ผ่านมาเราทำผลงานได้ดีระดับหนึ่ง และเราหวังว่าจะทำได้ดีขึ้นตั้งแต่ในช่วงกลางฤดูกาลที่จะถึงนี้ ซึ่งเราจะทุ่มเทอย่างเต็มกำลังความสามารถสำหรับการแข่งขัน”

นอกจากนี้ กุนซือหนวดเข้ม ยังยืนยันว่า ไม่คิดขาย ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์เลือดกระทิงดุเพื่อนำเงินมาสมทบทุนซื้อ แบร์รี่ มาเสริมทัพตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด “เขาเป็นผู้เล่นชั้นยอด และผมก็รู้สึกดีกับการที่มีเขาเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น