xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” กัดฟันบอกไม่เสียใจที่ปล่อย “เบนท์ลีย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด เบนท์ลีย์ เพรชเม็ดงามที่ เวนเกอร์ กลับมองข้ามไป
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีม อาร์เซนอล ยืนยันไม่เคยคิดเสียใจที่ตัดสินใจปล่อยเพชรเม็ดงามอย่าง เดวิด เบนท์ลีย์ ไปให้กับ แบล็กเบิร์น เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ เบนท์ลีย์ กราบขวาดีกรีทีมชาติอังกฤษ ถือเป็นลูกหม้อของ “ปืนใหญ่” แต่กลับไม่ได้รับโอกาสมากนักในทีมชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ เวนเกอร์ จนในที่สุดถูก “กุหลาบไฟ” แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส นำไปปั้นต่อจนก้าวขึ้นติดทีมสิงโตคำราม

ล่าสุด เบนท์ลีย์ เพิ่งย้ายไปร่วมทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ด้วยค่าตัวถึง 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 990 ล้านบาท) โดย “ปืนใหญ่” อดีตทีมเก่าได้รับส่วนแบ่งในการย้ายทีมครั้งนี้ด้วย 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 396 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ยอดกุนซือจากเมืองน้ำหอม ออกมาเปิดเผยว่า “ผมไม่เสียใจเลย เมื่อคุณมีนักเตะดาวรุ่งหลายคนในทีม คุณไม่สามารถเก็บพวกเขาไว้ได้ทั้งหมด”

“สิ่งสำคัญที่สุด คือ การที่คุณจะพัฒนาพวกเขาในฐานะนักเตะได้หรือไม่ เพื่อให้พวกเขาประสบความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอล”

“บางครั้งคุณก็ต้องคิดถึงคุณภาพของผู้เล่นและสิ่งที่ขวางอยู่ตรงหน้าเขา เวลานั้นนักเตะที่ทับตำแหน่งกับ เบนท์ลีย์ มีทั้ง ลุงเบิร์ก และ ปิแรส ที่เก่งกว่าเขา อีกทั้งเขายังต้องการลงเล่นตรงกลาง ในตำแหน่งของ เบิร์กแคมป์ อีกตลอดจนผมรู้สึกว่าตอนนั้นเขายังไม่พร้อม แต่วันนี้เขาเป็นนักเตะที่พร้อมใช้งานอย่างเต็มตัวแล้ว” เวนเกอร์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น