xs
xsm
sm
md
lg

เมื่อฟุตบอลกำลังจะกลับมา / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "เปิดซิงบุนเดสลีกา" โดย เด็กปั๊ม

ใกล้จะเปิดฤดูกาลเข้าไปทุกขณะแล้วครับ สำหรับศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ลีกของทีมรองแชมป์ยูโร 2008 (แหม พูดซะดูดี) ซึ่งแฟนบอลเมืองเบียร์ที่ติดตามการถ่ายทอดสดทางแฮปปี้วาไรตี้ แชแนล มาตลอดตั้งแต่ครึ่งซีซั่นหลังของฤดูกาลที่แล้ว ก็ต้องบอกว่าให้ใจเย็นๆเข้าไว้ครับ เร็วๆนี้เราน่าจะมีข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องของการถ่ายทอดสดแน่นอน

พูดถึง โปรแกรมในฤดูกาลนี้ แต่ละทีมจะได้ฤกษ์ประเดิมสนามนัดแรกของฤดูกาล 2008/2009 กันตั้งแต่วันที่ 15, 16 และ 17 สิงหาคมนี้ ประมาณว่าขณะที่กีฬาโอลิมปิกที่จีนกำลังเข้มข้น ฟุตบอลลีกต่างๆในยุโรป ก็ทะยอยเปิดฤดูกาลให้นักข่าวอย่างพวกผมทำงานกันชนิดที่มือเป็นระวิงแน่นอน

โดยเกมแรกของฤดูกาล ตามธรรมเนียมแล้ว จะต้องมีการเตะเปิดหัวกันในคืนวันศุกร์ ซึ่งเกมเปิดสนามบุนเดสลีกาปีนี้ ก็มีคู่บิ๊กแมทช์ให้แฟนบอลได้มันส์กันตั้งแต่นัดแรก โดย "แชมป์เก่า"บาเยิร์น มิวนิค จะเปิดสนามรับมือกับ ฮัมบูร์ก ของมาร์ติน โยล ในศึกเสือใต้ ปะทะ สิงห์เหนือ ไม่รู้ว่าเกมลีกนัดแรกของ เจอร์เกน คลินส์มันน์ จะออกมารูปแบบใด เพราะเกมแรกในศึกซูเปอร์คัพ "ฉลามขาว"ก็เสียฟอร์มไปแล้วหลังนำทีมพ่ายดอร์ทมุนด์ของกุนซือ เจอร์เกน คล็อปป์ไปน่า แบบหน้าตาเฉย

ขยับมาที่คู่วันเสาร์ก็มีน่าสนใจหลายคู่ครับทั้งการประเดิมคุมทีมเกมแรกของ เฟรต รุทเท่น กุนซือดัตช์(อีกแล้ว)ของชาลเก้ 04 ที่มีคิวเปิดบ้านรับมือกับ โวล์ฟบวร์ก ที่ปีนี้ฟลิกซ์ มาร์กัธ ได้ 2 กองหลังอิตาเลียนอย่าง อันเดร บาซาญี และ คริสเตียน ซัคคาร์โด มาเสริมแนวรับ นอกจากนี้ ยังมีคู่ของ "แพะบ้า" โคโลญน์ ทีมน้องใหม่ทีมี คริสตอฟ ดอม คุมทีมมาเจอกับสังกัดเก่าอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

เอาเป็นว่าเวลาประมาณ 2 สัปดาห์นับจากนี้ คอบอลในบ้านเราจะได้กลับมาเสพย์สุขกับการรับชมฟุตบอลกันเป็นปกติอีกครั้งแล้วนะครับ ไว้ใกล้ผมในฐานะกระจอกข่าวตัวน้อยจะมาแจ้งให้ทราบว่าข่าวดีสำหรับแฟนๆ ทางแฮปปี้วาไรตี้ แชแนล จะเป็นเช่นไรนะครับ

ส่วนเรื่องที่ใกล้ตัวพวกเราชาวกีฬาเข้ามาทุกขณะนอกจากฟุตบอลลีกยุโรป คือศึก"เป่ยจิงเกมส์ 2008" งานนี้แฟนๆที่ติดตามข่าวสารทางเว็บไซต์ MGR Sport ,หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ รวมไปถึงรายการกีฬาคุณภาพ (จริงๆ) อย่าง สุดฟากสนาม Alive ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ทางแฮปปี้วาไรตี้ แชแนล ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะตกเทรนครับ เพราะทีมข่าวกีฬาผู้จัดการได้ส่งผู้สื่อข่าวไปเกาะติดสถานการณ์บนแผ่นดินจีนถึง 2 ท่าน

ท่านแรกต้องบอกว่าเป็นนักข่าวสาวมากประสบการณ์ ผู้ผ่านสนามฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนีมาแล้ว นั่นก็คือ พี่โอ๋ แห่งโต๊ะข่าวกีฬาบ้านพระอาทิตย์นั่นเอง ส่วนอีกหนึ่งท่าน เป็นคอลัมนิสต์ ชื่อดังนามว่า"ลุงแซม" ซึ่งคราวนี้ลุงแซมจะทำตัวกลมกลืนกับดินแดนไม้ไผ่ ด้วยนามปากกาอะไรอีก ติดตามได้ทาง MGR Sport นะครับ

ก่อนจากกันไปนึกขึ้นมาได้ว่าวันนี้เป็นวันศุกร์ แล้วก็เป็นศุกร์ต้นเดือนเสียด้วย ใครที่คิดจะวางแผนตระเวนราตรีก็อย่าฉลองกันจนเพลินล่ะครับ แต่ส่วนตัวของ "เด็กปั๊ม" แล้วต้องบอกว่างดเหล้าเข้าพรรษาครับ ...แหะๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น