xs
xsm
sm
md
lg

ปิดเทอมยูโรผลสแกน “ฟราย” พักยาว 7 สัปดาห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟราย หมดโอกาสเล่นยูโรบ้านเกิดตัวเองแล้ว
อเล็กซานเดอร์ ฟราย ความหวังในแดนหน้าของ “แดนนาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ ต้องพักอย่างน้อย 6-7 สัปดาห์หลังได้รับบาดเจ็บจากการเข้าแย่งบอลกับ ซเดเน็ก กรีเกรา กองหลังทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ในเกมนัดเปิดสนามศึกยูโร 2008 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนัดเปิดสนามฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 ณ สนาม เซนต์ จาค็อบ เมืองบาเซิ่ล ทีมเจ้าภาพร่วม สวิตเซอร์แลนด์ ประเดิมสนามไม่สวยนักพ่ายให้แก่ สาธารณรัฐเช็ก 0-1 โดยทีมเยือนได้ประตูจาก วาคลาฟ สเวอร์กอส กองหน้าตัวสำรองที่ลงมาซัดประตูชัยในนาทีที่ 70

โดยในเกมนัดดังกล่าว สวิตเซอร์แลนด์ ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อ อเล็กซานเดอร์ ฟราย กองหน้ากัปตันทีมได้รับบาดเจ็บในจังหวะที่เข้าปะทะกับ ซเดเน็ค กรีเกรา กองหลังเช็ก ส่งผลให้กล้ามเนื้อหัวเข่าซ้ายฉีกเล่นต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนตัวออก

ล่าสุด ผลจากการสแกนคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) อาการบาดเจ็บของ ฟราย สร้างความตกใจให้ ยาค็อบ คูห์น เป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้ทีมของเขาต้องขาดกองหน้าตัวสำคัญตลอดการแข่งทั้งทัวร์นาเมนท์เลยทีเดียว “การบาดเจ็บของเขาทำให้ผมช็อคเป็นอย่างยิ่ง การที่เราต้องเสียผู้นำของทีมไปถือว่าเป็นหายนะเลยทีเดียว”

ทางด้าน เจอร์เกน คล็อปป์ โค้ช “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดของฟราย ในบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาแสดงความเห็นว่าอาการบาดเจ็บของลูกทีมตนเองน่าจะใช้เวลาในการรักษาอาการบาดเจ็บประมาณ 6-7 สัปดาห์

สำหรับ ฟราย ถือว่าเป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสวิตเซอร์แลนด์ โดยทำได้ 35 ประตูจากการลงเล่นในนามทีมชาติ 59 นัด การขาดหายไปดังกล่าวทำให้ คูห์น อาจต้องให้ โยฮัน โฟลลันเตน ขยับขึ้นมาช่วย มาร์โก สเตรลแลร์ ในการล่าตาข่าย ตุรกี ในแมตช์ที่ 2 กลุ่มเอ คืนวันพุธที่ 11 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น