xs
xsm
sm
md
lg

“กิกส์” เตือนแข้งรุ่นน้องผีแดงป้องกันแชมป์ไม่หมู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิกส์ ปีกจอมเก๋าของแมนฯ ยูไนเต็ด
ไรอัน กิกส์ ปีกจอมเก๋าของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเตือนบรรดานักเตะรุ่นน้องในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดว่า การป้องกันแชมป์ในฤดูกาลหน้าจะเป็นงานที่ยากลำบากกว่าเดิมแน่นอน เพราะคู่แข่งทีมอื่นต้องการที่จะล้มแชมป์เก่า

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ปัจจุบันนี้ถือได้ว่าเป็นทีมพลังหนุ่ม หลังจากที่บรรดาแข้งเก๋ามากประสบการณ์ที่พาทีมประสบความสำเร็จมาตั้งแต่ยุค 90 ออกจากทีมไปหลายรายเหลืออยู่เพียง ไรอัน กิกส์ , พอล สโคลล์ และ แกรี เนวิลล์ โดยมีนักเตะอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด , เวย์น รูนีย์ , นานี และ คาร์ลอส เตเบซ ขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมแทน "พวกเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม พวกเขาตัดสินใจมาเล่นที่นี้เพื่อต้องการคว้าถ้วยรางวัลและยังคงต้องการเพิ่มมากขึ้นไปอีก" ไรอัน กิกส์กล่าวถึงนักเตะรุ่นน้องในทีมผีแดง "พวกเขาจะเป็นส่วนสำคัญในการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ ลีก"

แต่ ไรอัน กิกส์ ก็เตือนนักเตะรุ่นน้องว่าการป้องกันแชมป์ในปีหน้าจะไม่ง่ายดายอย่างแน่นอน "พวกเขาหลายคนยังไม่มีประสบการณ์เมื่อต้องลงเตะในฐานะแชมป์ มันไม่ง่ายเลยที่จะป้องกันแชมป์เพราะว่าทีมอื่นล้วนต้องการเอาชนะทีมที่เยี่ยมที่สุด คู่ต่อสู้เหล่านั้นจะพยายามทำให้ได้ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในพรีเมียร์ ลีกหรือแชมเปียนส์ ลีก” ปีกชาวเวลส์วัย 34 ปีกล่าว "มันจะต้องยากแน่ๆ แต่คุณจะต้องเก็บความต้องการ (ในการคว้าแชมป์) เหล่านั้นเอาไว้และนำมันมาเป็นเป้าหมายไปสู่ความสำเร็จ"

อย่างไรก็ตาม ปีกชาวเวลส์ซึ่งคว้าแชมปร่วมกับผีแดงอย่างมากมายเชื่อมั่นว่า เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือของทีมจะสามารถนำบรรดานักเตะวัยหนุ่มของทีมประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับที่ตนเองเคยรับเมื่อกว่าสิบปีที่แล้ว "นักเตะรุ่นใหม่ทุกคนจะเจอ (การป้องกันแชมป์ที่ยากลำบาก)แบบนี้ แต่พวกเรา (ไรอัน กิกส์ , พอล สโคลล์ และแกรี เนวิลล์) ซึ่งเป็นนักเตะที่ประสบการณ์ช่ำชองกว่ารวมถึงผู้จัดการทีมด้วยก็จะช่วยกันชี้แนะพวกเขา ผมแน่ใจว่าจะไม่เป็นปัญหาอย่างแน่นอน" ไรอัน กิกส์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น