xs
xsm
sm
md
lg

‘ฟาร์ฟ’ ร่อนแฟ็กซ์ขอคืนสิทธิกลับสู่ลีกคนชนคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ตำนานควอเตอร์แบ็ก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ร่อนแฟ็กซ์ขอคืนสถานะผู้เล่นเพื่อกลับมาตะลุยศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำฤดูกาล 2008/09
ฟาร์ฟ ขอคืนสู่ NFL อีกครั้ง
เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ออกมาประกาศรีไทร์ ทำให้ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ต้นสังกัดจับเอาจอมทัพวัย 38 ปี ไปอยู่ในรายชื่อผู้เล่นที่รีไทร์ ทว่าล่าสุด ควอเตอร์แบ็กกระดูกเหล็กแสดงความประสงค์ต้องการคืนสู่ NFL และ โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกส่งสัญญาณพร้อมเปิดไฟเขียวให้

โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ฟาร์ฟ ได้ส่งแฟ็กซ์ไปยังสำนักงานของ NFL ซึ่ง แรนดัลล์ ลิว โฆษกลีกออกมายืนยันว่าได้รับเอกสารแสดงความประสงค์แล้ว และจะให้ กูเดลล์ พิจารณาก่อนเซ็นรับรองหรือไม่รับรองต่อไปในเช้าวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ซึ่งสิทธิของ ฟาร์ฟ ในการคัมแบ็กสู่ NFL ถือว่าเขายังเป็นผู้เล่นของ แพ็คเกอร์ส เพราะยังมีสัญญาค้างคากันถึงปี 2010 อย่างไรก็ตาม ทีม “หัวเนยแข็ง” สามารถกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งต่อ ฟาร์ฟ ไม่ว่าจะเป็น การปล่อยทิ้ง, เทรด หรือ อนุญาตให้กลับมารายงานตัวในแคมป์ฝึกซ้อม

ทว่าแหล่งข่าวท้องถิ่นในเมืองกรีนเบย์อย่าง “เพรส-กาเซทท์” รายงานว่า มาร์ค เมอร์ฟีย์ ประธานทีม แพ็คเกอร์ส คนใหม่ เตรียมบินไปมิสซิสซิปปี เพื่อพูดคุยกับ ฟาร์ฟ และ บัส คุก เอเย่นต์ส่วนตัว เพื่อไม่ให้ผู้เล่นกลับมารายงานตัวในแคมป์ฝึกซ้อม เนื่องจากถ้า กูเดลล์ ไฟเขียวให้ ฟาร์ฟ คืนลีกในวันพุธ อีก 24 ชั่วโมงให้หลัง เขาสามารถกลับสู่แคมป์ “แพ็คแมนส์” ที่มีคิวซ้อมกันในวันศุกร์นี้ทันที
ร็อดเจอร์ส ตัวจริงแพ็คส์แน่นอน
ด้าน ไมค์ แม็คคาร์ธีย์ หัวหน้าโค้ช แพ็คเกอร์ส เผยถึง ฟาร์ฟ ที่กำลังจะคืนถิ่นแลมโบว์ ฟิลด์ “เบร็ตต์ (ฟาร์ฟ) ยังดูหนุ่มแน่น เขาถือเป็นสมบัติในองค์กรฟุตบอลของเรา ผมจะตอบคำถามนี้อีกครั้ง แต่แผนของเราเกี่ยวกับ เบร็ตต์ คือ มานั่งพูดคุยกันก่อน จากนั้นก็จะแจ้งให้สื่อมวลชนรับทราบกันต่อไป”

อย่างไรก็ตาม แม็คคาร์ธีย์ ยันอีกครั้งว่า อารอน ร็อดเจอร์ส คือ ควอเตอร์แบ็กตัวจริงของทีม “อารอน (ร็อดเจอร์ส) จะเป็นควอเตอร์แบ็กของเราในทุกๆ เกม เราพูดคุยกับทีมตัวจริงถึงแผนที่คาดว่ากันเล่นกันมาพอสมควรแล้ว ดังนั้นแผนของเราในพรีซีซั่นอยู่กับ อารอน”

ส่วน ร็อดเจอร์ส ซึ่งโดนกระแส ฟาร์ฟ เล่นงานพอสมควร เปิดปากบ้าง “ความสัมพันธ์ระหว่างเรานั้นสุดยอด บางทีก็มีการปล่อยมุกใส่กัน และเราก็ยินดีอ้าแขนรับ เบร็ตต์ เสมอ ส่วนเรื่องผลกระทบจากสื่อว่าผมเหมาะหรือควรได้เป็นตัวจริงหรือไม่นั้น พวกเขา (แพ็คเกอร์ส) บอกว่าผมคือตัวจริง ก่อนที่อะไรจะเปลี่ยนไปผมก็ยังคงมุ่งมั่นกับงาน”

สำหรับ แพ็คเกอร์ส ไม่ยอมปล่อยฟรี ฟาร์ฟ แน่นอน เนื่องจากควอเตอร์แบ็กตำนานอาจโผซบ มินเนโซตา ไวกิงส์ คู่อริร่วมกลุ่ม NFC เหนือ และ ฟาร์ฟ เองคงไม่ต้องการกลับไปกรีนเบย์ เพื่อเป็นสำรองให้ ร็อดเจอร์ส ดังนั้นโอกาสที่เปิดกว้างสุดเห็นจะหนีไม่พ้นการเทรด ซึ่งก็มี แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส และ นิวยอร์ก เจ็ตส์ รออยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น