xs
xsm
sm
md
lg

ปิดตำนาน ‘ฟาร์ฟ’ ประกาศอำลาศึกคนชนคนแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ในที่สุดสิ่งที่แฟนๆ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ไม่ต้องการให้เกิดก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ควอเตอร์แบ็กกระดูกเหล็กประกาศอำลาวงการอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) หลังฟันฝ่ามายาวนาน 17 ฤดูกาล

สื่อมะกันไม่ต้องคาดเดาอะไรกันอีกต่อไปถึงการกลับมาหรือไม่กลับสู่ฤดูกาลที่ 18 ในสีเสื้อ “เขียว-ทอง” กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ เมื่อ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ จอมทัพวัย 38 ปียอมรับกับ “ESPN” หลังจากที่ปรึกษากับ ดีนนา (ภรรยา) เห็นควรแล้วว่าควรเลิกตะลุยศึกคนชนคนเสียที

โดย ฟาร์ฟ เผยกับ คริส มอร์เทนเซน นักข่าวของอีเอสพีเอ็น “ ผมรู้ว่าตัวเองสามารถลงเล่นได้อีก แต่หลังจากที่ได้พูดคุยกับภรรยา (ดีนนา) ผมแค่รู้สึกเหนื่อยทางด้านจิตใจ ผมแค่รู้สึกเหนื่อยล้า ”

“ ผมและดีนนา มีการพูดคุยกัน ถ้าผมรู้สึกว่าตัวเองต้องการกลับไปเล่น ทางเดียวที่จะทำให้ผมประสบความสำเร็จคือการคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ถ้าไปถึงเกมชิงแชมป์และพ่ายแพ้มันถือเป็นเรื่องที่เลวร้าย ถ้าไม่ชนะซูเปอร์โบว์ลมันก็ไม่ใช่ความสำเร็จ ” ฟาร์ฟ ให้สัมภาษณ์ปิดท้าย

ด้าน บัส คุก เอเย่นต์ส่วนตัวของ ฟาร์ฟ ให้สัมภาษณ์สื่อผ่านโทรศัพท์เมื่อคืนวันจันทร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในมิสซิสซิปปี “ ไม่มีใครผลักดันให้ เบร็ตต์ (ฟาร์ฟ) ออกจากประตู ไม่มีใครสนับสนุนให้เขาออกไปสู่สนามอีกแล้ว ”

ในส่วนของ เท็ด ธอมป์สัน ผู้จัดการทั่วไป แพ็คเกอร์ส ออกมากล่าวขอบคุณสิ่งที่ ฟาร์ฟ ทำให้กับ “แพ็คส์แมน” ตลอด 16 ปีที่เล่นในแลมโบว์ ฟิลด์ “ เบร็ตต์ คือหนึ่งในสุดยอดของประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอล เขาสามารถลงสู่สนามไปทำอะไรก็ได้ตามที่เขาต้องการ เบร็ตต์ เป็นผู้เล่นเพียงไม่กี่คนที่ทำเช่นนั้นได้ ”

ส่วน จิม ดอยล์ วุฒิสภาของวิสคอนซิน ให้เครดิตแก่ตำนานของชาวเมือง “ 16 ปีมานี้ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ นำเอาความสนุกและตื่นเต้นมาสู่แลมโบว์ ฟิลด์ ด้วยพรสวรรค์ พลัง และความกระตือรือร้นในเกม เราคงจะคิดถึงสิ่งเหล่านี้ ”

สำหรับ ฟาร์ฟ ถูกดราฟท์เข้าสู่ลีกเมื่อปี 1991 อันดับ 33 รอบสองโดย แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ก่อนโยกมาอยู่กับ “แพ็คส์แมน” ในปีถัดมา จากนั้นเขาก็เริ่มสร้างสถิติต่างๆ จนกลายเป็นผู้เล่นที่ลงสนามเป็นตัวจริงติดต่อกันยาวนานสุด 253 เกม (275 เกมเมื่อรวมเพลย์ออฟ) ปีที่ผ่านมาเพิ่งทำลายสถิติ แดน มาริโน ในการขว้างทัชดาวน์มากที่สุด (442 ครั้ง) และก็แซง จอห์น เอลเวย์ เป็นควอเตอร์แบ็กที่พาทีมชนะมากที่สุด (160 เกม)

นอกจากนี้ ฟาร์ฟ ยังทำสถิติขว้างได้ระยะรวมมากที่สุดของลีก 61,655 หลา จากการพยายามขว้าง 8,758 ครั้งและสำเร็จ 5,377 หน แต่เขาก็ขว้างเสียไปถึง 288 อินเทอร์เซปต์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์เช่นกัน ซึ่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 3 สมัย (ปี 1995-97) สามารถพาทัพ “เนยแข็ง” ผงาดครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ลได้ 1 สมัยในปี 1997 ก่อนปิดตำนานของตัวเองลงในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น