xs
xsm
sm
md
lg

น้ำตาคลอ ‘ฟาร์ฟ’ แถลงรีไทร์จาก NFL เป็นทางการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ตำนานควอเตอร์แบ็กกระดูกเหล็ก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เดินทางมาแถลงข่าวกับต้นสังกัดถึงการอำลาศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อย่างเป็นทางการพร้อมกับน้ำตาที่คลอเบ้า

แม้จะประกาศรีไทร์จากศึกคนชนคนไปตั้งแต่เมื่อวันอังคาร แต่วันพฤหัสบดีตามวัน-เวลาท้องถิ่นในวิสคอนซิน สหรัฐฯ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ วัย 38 ปีจูงมือ ดีนนา (ฟาร์ฟ) ภรรยาคู่ชีวิตเดินทางมาแถลงข่าวอำลาอย่างเป็นทางการต่อหน้าองค์กร กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส และสื่อมวลชนมะกันที่คลาคล่ำ

โดย ฟาร์ฟ เริ่มเผยใจ “ อาชีพการเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลของผมมันสุดยอด แต่มันจบลงแล้วและก็ยากยิ่งนักที่ผมจะต้องพูดว่ามันจบลงแล้ว ที่ผ่านมาเกียรติยศต่างๆ ของผมมีมากมาย แต่ผมก็คาดหวังมากขึ้นอีก ทว่าถ้าผมไม่คิดว่ามันร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมก็ไม่สามารถลงไปเล่นได้และก็ไม่คิดว่ามันง่ายเลยสำหรับฤดูกาลหน้า ”

พอแถลงข่าวไปสักพัก ฟาร์ฟ เริ่มมีน้ำตาคลอ “ ผมสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ ผมเคยเห็นผู้เล่นเป็นร้อยประกาศเลิกเล่น เมื่อเห็นเช่นนั้นแล้วผมก็ต้องเตรียมความพร้อมเอาไว้ ”

นอกจากนี้ ฟาร์ฟ ไม่ลืมขอบคุณ “แพ็คส์แมน” ที่เทรดเขามาร่วมงานในปี 1992 หลังจากที่เข้าลีกมาในปี 1991 โดย แอตแลนตา ฟอลคอนส์ “ ผมหวังว่าทุกเพนนีที่พวกคุณให้ผมมานั้น พวกคุณรู้ว่ามันก้อนงาม แต่เราจะไม่พูดถึงเรื่องเงิน ชื่อเสียง หรือว่าสถิติ ผมได้ยินทุกคนพูดถึงเรื่องความสำเร็จ มันไม่ใช่ความสำเร็จสำหรับผม มันเป็นความสำเร็จของเรา (กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส) ต่างหาก ”

ภายหลังจากนั่งแถลงให้สัมภาษณ์อยู่ร่วมชั่วโมง ฟาร์ฟ ก็จูงมือภรรยาออกจากโพเดียม พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่คัมแบ็กอีก “ ผมยังไม่คิดถึงเรื่องในปีหน้า แต่ผมจะดูเกมต่อไป ผมอยากจะคิดในแง่ตลกว่าตัวเองได้รับเกียรติมาทอยเสี่ยงเหรียญ ส่วนเรื่องบางทีอาจจะกลับมาเล่นอีกหรือไม่นั้น ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น ”

สำหรับ ฟาร์ฟ ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 3 สมัยเดินจากลีกไปด้วยการพา แพ็คเกอร์ส ครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 1 สมัยในปี 1997 ตลอดการเล่น 17 ฤดูกาลหนุ่มจากมิสซิสซิปปีสร้างสถิติให้เอ็นเอฟแอลมากมาย ทั้งการขว้างไป 442 ทัชดาวน์ ขว้างทำระยะรวมถึง 61,655 หลา นำทีมชนะมากที่สุด 160 เกม ลงสนามเป็นตัวจริงติดต่อกัน 253 เกมในฤดูกาลปกติ และก็เสียไปถึง 288 อินเทอร์เซปต์ โดยเกมสุดท้ายในอาชีพของ ฟาร์ฟ คือ เกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี (NFC) ที่ แพ็คเกอร์ส พ่ายคาแลมโบว์ ฟิลด์ ให้แก่ “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ซึ่งสุดท้ายกลายเป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42
กำลังโหลดความคิดเห็น