xs
xsm
sm
md
lg

แฟน "แพ็คส์แมน" ยากทำใจ "ฟาร์ฟ" ซบไวกิงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาวเมืองวิสคอนซินต่างยอมรับทำใจลำบากที่เห็น เบร็ตต์ ฟาร์ฟ (อดีต) ขวัญใจสลัดรัก "หัวเนยแข็ง" กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ไปสวมยูนิฟอร์ม "ม่วง-ขาว" มินเนโซตา ไวกิงส์ คู่อริร่วมศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

เกือบ 20 ปีมาแล้วที่ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ใช้ชีวิตอยู่ในวิสคอนซิน เป็นฮีโร่ของแฟนๆ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส มาตลอด 16 ฤดูกาล ทว่าหลังประกาศรีไทร์ครั้งแรก ควอเตอร์แบ็กกระดูกเหล็กเลือกไปเล่นให้ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ก่อนเอ่ยปากอำลาลีกคนชนคน และก็พลิกลิ้นกลับมาเล่นเป็นคำรบที่สองช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา แต่ที่มันเลวร้ายคือ ซูเปอร์สตาร์วัย 40 ปี ดันเลือกเข้าสังกัด มินเนโซตา ไวกิงส์ อริร่วมกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) เหนือ

ซึ่งก่อนเกม ฟาร์ฟ นำทัพไวกิงส์ มาเยือนแลมโบว์ ฟิลด์ สังเวียนอันเลื่องชื่อของ "แพ็คส์แมน" ในช่วงบ่ายแก่ๆ วันอาทิตย์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น "เอพี" สื่อชั้นนำแดนมะกัน มีการไปสอบถามความคิดเห็นของแฟนๆ ในวิสคอนซิน โดยคำตอบออกมาแทบจะเหมือนกัน

แทมมี เรนวิลล์ คุณแม่ลูกสองเผย "ฉันมีปัญหาอยู่พอสมควร เพราะฉันยังเชื่อเสมอว่า เบร็ตต์ (ฟาร์ฟ) อยู่เคียงข้างเราตลอด มันยากพอแล้วที่เห็นเขาไปเล่นให้กับเจ็ตส์ แต่นี่กลับเห็นเขาไปสวมยูนิฟอร์มสีม่วง (ไวกิงส์)"

ด้าน เดฟ เมเยอร์ ซึ่งยอมรับกับสื่อว่า ฟิลลิส ภรรยาของเขาถึงกับช็อกที่ได้ยินข่าวครั้งแรกว่า ฟาร์ฟ เลือกเล่นให้ไวกิงส์ "ผมเป็นแฟนแพ็คเกอร์ส ดังนั้นจึงกังวลใจกับเรื่องของชัยชนะ ถ้าสามารถล้ม เบร็ตต์ (ฟาร์ฟ) ลงได้แล้วชนะเกมการแข่งขัน ผมจะรู้สึกดียิ่ง" ส่วน ฟิลลิส ยังรำพัน "ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องเลวร้ายที่สุด เบร็ตต์ ทำอะไรมากมายให้แก่ชุมชนของเรา"

อย่างไรก็ตาม สตีฟ โคห์เลอร์ แฟนคนชนคนอีกหนึ่งคน ก็ไม่อยากเห็นกองเชียร์ "หัวเนยแข็ง" โห่ฮาใส่อดีตฮีโร่ "เบร็ตต์ (ฟาร์ฟ) ทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมให้แก่กรีนเบย์ ผมไม่ค่อยอยากเห็นแฟนๆ โห่ใส่เขา"

สำหรับ แพ็คเกอร์ส มีสถิติชนะ 4 แพ้ 2 เกม รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ขณะที่ ไวกิงส์ นำจ่าฝูงด้วยการชนะ 6 แพ้ 1 ดังนั้นเกมวันอาทิตย์นี้จึงสำคัญสำหรับเจ้าถิ่นยิ่ง เรียกว่าลูกทีมของ ไมค์ แม็คคาร์ธีย์ ปราชัยไม่ได้ เนื่องจากสัปดาห์ที่ 4 "แพ็คส์แมน" เคยบุกไปเสียท่า ไวกิงส์ มาแล้วถึงเมโทรโดม 23-30

โปรแกรม อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ประจำสัปดาห์ที่ 8
เดนเวอร์ บรองโกส์ เยือน บัลติมอร์ เรฟเวนส์
ฮุสตัน เท็กแซนส์ เยือน บัฟฟาโล บิลล์ส
คลีฟแลนด์ บราวน์ส เยือน ชิคาโก แบร์ส
ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส เยือน ดัลลัส คาวบอยส์
เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ เยือน ดีทรอยต์ ไลออนส์
ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส เยือน อินเดียนาโปลิส โคลต์ส
ไมอามี ดอลฟินส์ เยือน นิวยอร์ก เจ็ตส์
นิวยอร์ก ไจแอนท์ส เยือน ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์
โอคแลนด์ เรดเดอร์ส เยือน ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส
แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ เยือน เทนเนสซี ไตตันส์
มินเนโซตา ไวกิงส์ เยือน กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส
แคโรไลนา แพนเธอร์ส เยือน อริโซนา คาร์ดินัลส์
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ เยือน นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส (มันเดย์ไนท์)
แฟนแพ็คส์บางส่วนยังลืม ฟาร์ฟ ไม่ลง
ฟาร์ฟ เตรียมนำไวกิงส์เยือนถิ่นเก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น