xs
xsm
sm
md
lg

สุดอนาถ “เรือใบ” ส่อฉีกสัญญาแข้งไทย “ชลบุรี” พร้อมรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วันเซ็นสัญญาทั้ง 3 คนเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีนี้ที่แล้ว
เกียรติประวุฒิ สายแวว, สุรีย์ สุขะ และ ธีรศิลป์ แดงดา 3 ดาวเตะทีมชาติไทย นักเตะในสังกัดทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ส่อถูกยกเลิกสัญญาแล้ว หลังไร้ทีมยืมตัวไปเล่น ด้าน ชลบุรี พร้อมดึง 2 แข้งเก่ากลับรัง

หลังจากที่สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจดึงตัว เกียรติประวุฒิ สายแวว, สุรีย์ สุขะ และ ธีรศิลป์ แดงดา 3 นักเตะแกนหลักของทีมชาติไทยเข้าสู่สังกัดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2550

ทว่า ดาวเตะทั้ง 3 รายกลับไม่เคยมีโอกาสลงเล่นให้ต้นสังกัดแม้แต่ครั้งเดียวในทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการ จนถูกส่งตัวให้สโมสรคลับ บรูซ ในเบลเยียม ยืมตัว “หนุ่มคาร์” เกียรติประวุฒิ สายแวว กองหลังทีมชาติไทย ยืมตัว ขณะที่ “หนุ่มเปรม” สุรีย์ สุขะ และ ธีรศิลป์ แดงดา ถูกปล่อยให้ กลาสฮอปเปอร์ ซูริค ในลีกสวิส นำไปเล่นกับทีมสำรอง

กระทั่งทั้ง 3 รายหมดสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 3 เดือน กับสโมสรเหล่านั้น และถูกส่งกลับมาช่วยทีมชาติไทยทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี แต่ก็ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 20 ทีมสุดท้ายได้ ซึ่งภายหลังเสร็จศึกใหญ่ ดาวเตะทั้ง 3 รายก็อยู่ในสภาพที่เคว้งคว้างไร้ผู้ดูแล จนต้องกลับไปซ้อมร่วมกันอดีตสังกัดเก่าในไทยลีก โดย เกียรติประวุฒิ และ สุรีย์ กลับมาร่วมแคมป์ ชลบุรี เอฟซี ด้าน ธีรศิลป์ กลับไปฝึกซ้อมกับทีมเมืองทองหนองจอก

ซึ่งล่าสุดมีกระแสข่าวว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี เตรียมยกเลิกสัญญากับดาวเตะทั้ง 3 ราย เนื่องมาจากไม่มีสโมสรใดในยุโรปต้องการตัว อีกทั้ง 3 ยังมีฝีเท้าไม่ถึงระดับที่จะไปเล่นในพรีเมียร์ลีกกับต้นสังกัด จึงต้องปล่อยตัวทั้งหมดกลับสู่สังกัดเดิม

โดยหลังทราบเรื่อง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องดังกล่าวไปที่ “เดอะ เซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการสโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แชมป์เก่าไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งคนโตแห่งเมืองชล ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง

“ตอนนี้เท่าที่ทราบ คือ มีการพูดคุยกันบ้างแล้วเรื่องการยกเลิกสัญญา แต่สุดท้ายก็ต้องอยู่ที่ตัวนักฟุตบอลว่าเขาเห็นอะไรสำคัญกว่า ระหว่างเงินค่าจ้างที่ได้รับกับ แมนฯ ซิตี ซึ่งถือว่ามากกว่า กับเรื่องการพัฒนาฝีเท้า ที่หากได้ลงเล่นสม่ำเสมอก็จะเป็นเรื่องดีสำหรับอาชีพนักฟุตบอล”

“แต่ยังไม่มีรายละเอียดอะไรจะบอกกับผู้สื่อข่าวในตอนนี้ เพราะยังไม่มีการยกเลิกสัญญาเป็นเพียงแต่มีการพูดคุยกันว่าหากเลิกกันจริง ต้องเจรจากันว่าต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาอะไรกันเท่าไร รวมถึงค่าจ้างนักฟุตบอลที่เซ็นสัญญากันไว้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป”

พร้อมกันนี้ ในรายของ เกียรติประวุฒิ สายแวว ปราการหลังทีมชาติไทย ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังจนต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลกรุงเทพในวันเสาร์นี้ ซึ่ง “เสี่ยณพ” เผยว่า จะแจ้งให้ต้นสังกัดนักเตะทราบ เพื่อเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด

“ในกรณีของ เกียรติประวุฒิ เขาจะต้องเข้ารับการผ่าตัดวันเสาร์นี้ ซึ่งทาง แมนฯ ซิตี ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ผมคิดว่าคงจะมีการแจ้งเรื่องไปที่สโมสรเขาอีกทีว่าให้ช่วยในส่วนนี้ แต่หากเขาไม่ช่วยเรื่องค่าผ่าตัด ทีมชลบุรี พร้อมรับภาระนี้เอง”

นอกจากนี้ “เสี่ยณพ” ยังยืนยันว่า พร้อมที่จะอ้าแขนรับ สุรีย์ และ เกียรติประวุฒิ กลับสู่ทีมอีกครั้ง หากมีการยกเลิกสัญญากันจริง “ชลบุรี พร้อมเสมอ หากทั้ง 2 คนอยากกลับมาร่วมทีมกับเรา แต่ในรายของเกียรติประวุฒิ นั้นเราคงต้องรอให้เขาพักฟื้นเป็นระยะเวลา 6 เดือนหลังผ่าตัดก่อน คิดว่าน่าจะกลับมาเล่นได้ก็ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า”
กำลังโหลดความคิดเห็น