xs
xsm
sm
md
lg

แฉ"สุรีย์"โฮมซิกอาจลาลีกนาฬิกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรีย์ สุขะ แบ็กขวาทีมชาติไทย
"เดอะ เซนต์" อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ต้นสังกัดเก่าของ "หนุ่มเปรม" สุรีย์ สุขะ เผยแบ็กขวาทีมชาติไทย อาจมีอาการคิดถึงบ้าน จนต้องอำลาทีมกลาสฮอปเปอร์ ซูริก ในลีกสวิส

หลังมีกระแสข่าวว่า "หนุ่มเปรม" สุรีย์ สุขะ นักเตะทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ถูกส่งไปเล่นกับสโมสรกลาสฮอปเปอร์ ซูริก ในลีกสวิตเซอร์แลนด์ อยากจะยกเลิกสัญญายืมตัวกับทีมในลีกแดนนาฬิกา เนื่องจากโอกาสสอดแทรกสู่ตำแหน่งตัวจริงในทีมเป็นไปได้ยาก

ล่าสุด "เดอะ เซนต์" อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี อดีตต้นสังกัดเก่าของแบ็กขวาทีมชาติไทยรายนี้เผยว่า "เท่าที่ทราบคือเขามีโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงน้อย และยังเล่นอยู่ในทีมสำรองของซูริกอยู่ แต่ปัญหาใหญ่ๆ ผมว่าน่าจะเป็นเรื่องอาการคิดถึงบ้านด้วย"

"เรื่องโฮมซิกผมไม่อยากให้ใครมองว่าเป็นเรื่องตลก เพราะต้องยอมรับว่านักกีฬาไทยหลายคนก็มีปัญหาเรื่องนี้ คือพอไปทำงานในต่างประเทศ ไปเจอวัฒนธรรม และรูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนในบ้านเรา เขาก็คงเครียด และรู้สึกเหงา ยิ่งอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ด้วยแล้วยิ่งหนัก เพราะพูดกับใครก็ไม่รู้เรื่อง เนื่องจากไม่มีใครพูดภาษาอังกฤษกันเลย ใช้แต่ภาษาเยอรมนี กับ ฝรั่งเศส"

อย่างไรก็ตาม "เดอะ เซนต์" ยอมรับว่ายังต้องคุยกับ สุรีย์ ในเรื่องอนาคตก่อนว่าจะเอาอย่างไร "ต้องรอให้เขากลับมาถึงเมืองไทยในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ก่อนว่าเขาจะเอาอย่างไร จะอยากย้ายทีมหรือเปล่า ถ้าเขามาคุยกับผมว่าอยากย้ายมาเล่นในลีกเอเชีย ผมก็จะช่วย แต่ต้องมาคุยกันก่อนว่าปัญหาของเขาคืออะไร"

นอกจากนี้ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ยังเปิดเผยถึงกรณีของ "หนุ่มคาร์" เกียรติประวุฒิ สายแวว อดีตนักเตะเก่าของทีมอีกรายที่เป็นนักเตะในสังกัดของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี อีกรายซึ่งถูกส่งตัวไปเล่นกับสโมสรคลับ บรูซ ในลีกเบลเยียมว่า "สำหรับ เกียรติประวุฒิ เขาก็มีความสุขดีกับการเล่นกับ คลับ บรูซ ตอนนี้เท่าที่ทราบคือเขาอยากกลับไปเล่นที่เบลเยียมอีก"
กำลังโหลดความคิดเห็น