xs
xsm
sm
md
lg

นิวฯ ยื่น “ดัฟฟ์” ล่อกุหลาบไฟปล่อย “วอร์นอค”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเมียน ดัฟฟ์ ปีกทีมชาติไอร์แลนด์
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เตรียมใช้ ดาเมียน ดัฟฟ์ ปีกทีมชาติไอร์แลนด์ ที่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2006 เป็นส่วนหนึ่งในการยื่นซื้อตัว สตีเวน วอร์นอค แบ็กซ้ายของแบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ตามรายงานข่าวของ ดิ อินดิเพนเดนท์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ

เมื่อวันก่อน นิวคาสเซิล ยื่นข้อเสนอเป็นจำนวน 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 60 ล้านบาท)เพื่อเป็นค่าตัวของ วอร์นอค แต่ก็ถูก แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ปฏิเสธไป แต่ล่าสุด สาลิกาดงได้ปรับเพิ่มข้อเสนอเป็น 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 120 ล้านบาท) พร้อมกับยื่น ดาเมียน ดัฟฟ์ เป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอด้วย

ทางด้าน เดเมียน ดัฟฟ์ ก็โด่งดังขึ้นมาในสมัยที่ค้าแข้งอยู่ในถิ่น อีวูด ปาร์ก หลังจากย้ายมาร่วมทีมในปี 1996 ดาวเตะไอริชโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนกระทั้งเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าแฟนบอลกุหลาบไฟ นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเป็นนักเตะที่ภักดีกับสโมสร เพราะในปี 1998 ยุคที่ ไบรอัน คิดด์ เป็นโค้ช แม้ทีมจะตกชั้นแต่ ดัฟฟ์ก็ยังคงอยู่ช่วยทีมต่อไป

จนกระทั่งในปี 2003 เชลซี ตัดสินใจยื่นเงินก้อนโตถึง 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.1 พันล้านบาท) สามารถดึงตัว ดาเมียน ดัฟฟ์ ออกมาจากถิ่นอีวูด ปาร์กได้ แต่หลังจากค้าแข้งกับเชลซี 3 ปี ปีกชาวไอริชจึงได้ระเห็จมาอยู่กับ นิวคาสเซิล โดยเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 5 ปี

แต่ช่วงเวลาที่อยู่ในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ของ ดาเมียน ดัฟฟ์ ต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บและฟอร์มการเล่นที่ตกลงไป นอกจากนี้ ดาวเตะวัย 29 ปี ยังเป็นนักเตะคนหนึ่งที่รับค่าเหนื่อยในทีมสูงในทีม แม้ว่าในช่วงปรี-ซีซันที่ผ่านมาเขาจะหายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาฟิตอีกครั้งแล้วก็ตาม แต่ทางด้าน เควิน คีแกน กุนซือสาลิกาดง ต้องการที่จะหาผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายมาเสริมทีมมากกว่า ดังนั้นทำให้ นิวคาสเซิล ยินดีที่จะยื่นปีกชาวไอริช พร้อมไปกับข้อเสนอซื้อตัว สตีเวน วอร์นอค ด้วย

ขณะเดียวกัน นิวคาสเซิล ยังประกอบไปด้วยผู้เล่นในตำแหน่งปีกหลายต่อหลายคนตั้งแต่ ชาร์ล เอ็นซอกเบีย , เจมส์ มิลเนอร์ และ โฮนาส กูเตียร์เรส ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ที่เพิ่งจะซื้อมาใหม่ นอกจากนี้ ยังสามารถที่จะขยับ เฌเรมี กองกลางแคเมอรูนไปเล่นได้ด้วยเช่นกัน ทำให้ตำแหน่งริมเส้นในทีมมากเกินพอ และ เดเมียน ดัฟฟ์ มีโอกาสสูงที่เดียวที่จะต้องย้ายออกไป
กำลังโหลดความคิดเห็น