xs
xsm
sm
md
lg

สื่อผู้ดีวิเคราะห์ “หงส์” ปรับแผนรับมือกลโก่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือทีมลิเวอร์พูล
สื่อมวลชนในอังกฤษ ออกโรงวิเคราะห์ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือทีมลิเวอร์พูล เตรียมใช้กลยุทธ์ใหม่ ย่องเข้าไปขอเจรจาซื้อตัว แกเร็ธ แบรี และ เจมส์ มิลเนอร์ หลังก่อนหน้านี้ข่าวที่แพร่งพรายออกไปทำให้ทีมหงส์แดงถูกโก่งราคาจนสูงลิบ

ก่อนหน้านี้ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลถึงกับหน้าหงายเมื่อ แอสตัน วิลล่า ต้องการเงิน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) สำหรับเป็นค่าตัวของ แกเร็ธ แบร์รีย์ กัปตันทีม ขณะที่ นิวคาสเซิล ก็ยืนยันว่า จะไม่ปล่อยตัว เจมส์ มิลเนอร์ ออกจากถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค โดยเด็ดขาด หากได้ค่าตัวต่ำกว่า 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท)

เช่นเดียวกับนักเตะหลายต่อหลายรายก่อนหน้านี้ ที่ เบนิเตซ ให้ความสนใจ อาทิ อัลเบิร์ต ริเอร่า ปีกซ้ายจากทีมเอสปันญอล ที่เพิ่งติดทีมชาติสเปนไปเพียงแค่นัดเดียว อีกทั้งยังเคยมาล้มเหลวกับการค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่ดันถูกโก่งราคาตั้ง 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 720 ล้านบาท)

ด้วยเหตุนี้ สื่อมวลชนในอังกฤษวิเคราะห์ว่า เบนิเตซ อาจต้องกลับมาทบทวนแนวทางการซื้อตัวนักเตะของเขาเสียใหม่ และตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าเขาจะพร้อมหันหลังให้กับบรรดานักเตะที่เคยมีข่าวออกไป เพื่อลดกระแสการปั่นราคานั่นเอง

ขณะที่ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า ตอนที่พวกเขาขายผู้เล่นออกไป กลับได้ค่าตัวแสนถูก ตัวอย่างเช่น ยอร์น อาเน่ ริเซ่ ที่ขายไปให้กับ โรม่า ด้วยค่าตัวเพียง 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 240 ล้านบาท) เท่านั้น อีกทั้งในเร็วๆ นี้ คาดว่า พวกเขาจะตัดใจยอมตอบรับข้อเสนอจำนวน 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 840 ล้านบาท) เพื่อขาย ชาบี อลอนโซ่ ไปให้กับ ยูเวนตุส อีกด้วย

ทั้งนี้ คาดกันว่า เบนิเตซ จะหมุนเงินจากส่วนที่ขายนักเตะออกไป มาใช้ซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เป็นจำนวน 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) และเขาก็ส่งสัญญาณให้เจ้าของสโมสรเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งแล้วว่าเขาจะไม่ทนเก็บเงินจำนวนนี้ไว้เฉยๆ อย่างแน่นอน

ล่าสุด มีสัญญาณว่า ราฟา กำลังจะได้ตัว แบรี มาจาก แอสตัน วิลล่า หลัง “สิงห์ผงาด” เพิ่งเซ็นสัญญาดึง สตีฟ ซิดเวล มาจาก เชลซี ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่คาดกันว่าพวกเขาใกล้บรรลุข้อตกลงกับ วิลล่า ที่ราคา 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ในเร็ววันนี้

สำหรับ แกเร็ธ แบร์รี กัปตันทีม “สิงห์ผงาด” นับเป็นเด็กสร้างของสโมสร โดยค้าแข้งกับทีมดังย่านมิดแลนด์มาร่วม 10 ปี อีกทั้งยังเป็นที่รักของแฟนฟุตบอลอย่างมาก โดย “เอลบอสส์” ต้องการนักเตะรายนี้มายืนประสานงานคู่กับ สตีเวน เจอร์ราร์ด ในแดนกลาง เหมือนที่ทั้งคู่เคยทำหน้าที่ได้ดีกับทีมชาติอังกฤษมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น