xs
xsm
sm
md
lg

"วอห์น" เฉือนเพลย์ออฟรับแชมป์ซีเนียร์ดิโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอห์น คว้าแชมป์แรกในซีเนียร์ทัวร์
บรูซ วอห์น โปรชาวอเมริกันอาศัยความนิ่งในช่วงดวลเพลย์ออฟ พัตต์ทำเบอร์ดี้เฉือนชนะ จอห์น คุก สวิงเพื่อนร่วมชาติ คว้าแชมป์เมเจอร์ ซีเนียร์ ทัวร์ “เดอะ ซีเนียร์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิป” ไปครองได้สำเร็จ

การแข่งขันกอลฟ์เมเจอร์ ซีเนียร์ ทัวร์ รายการ “เดอะ ซีเนียร์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิป 2008” ที่สนามรอยัล ทรูน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,064 หลา พาร์ 71 ในเมืองแอร์เชียร์ ประเทศสกอตแลนด์ เข้าสู่การออกรอบวันสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่าตำแหน่งแชมป์ต้องยืดเยื้อออกไปตัดสินกันในช่วงเพลย์ออฟ เมื่อ บรูซ วอห์น โปรจากสหรัฐฯ วัย 51 ปี เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ ขยับสกอร์ขึ้นมาทาบ จอห์น คุก เพื่อนร่วมชาติจ่าฝูงรอบ 3 ที่ 6 อันเดอร์พาร์ ก่อนที่ วอห์น จะพัตต์ทำเบอร์ดี้ระยะ 15 ฟุตในช่วงซัดเดนเดธ หลุมแรก ส่วน คุก ได้แค่เซฟพาร์ ทำให้ วอห์น รับถ้วยแชมป์ไปครองพร้อมเงินรางวัล 199,000 ยูโร (ประมาณ 10.5 ล้านบาท)

ด้าน วอห์น ให้สัมภาษณ์ถึงชัยชนะรายการแรกของตัวเองในซีเนียร์ทัวร์ว่า “รางวัลชนะเลิศที่ได้มายอดเยี่ยมมาก เนื่องจากผมมีปัญหาบริเวณหัวเข่าจนไม่สามารถลงเล่นกอล์ฟได้เป็นเวลานาน คุณเชื่อหรือไม่ว่าผมรอวันนี้มาตลอด นี่เป็นชัยชนะที่วิเศษมาก ที่สำคัญผมยังได้เล่นร่วมกับนักกอล์ฟชั้นยอดอย่าง เกร็ก นอร์แมน และ ทอม วัตสัน อีกด้วย”

ผลงานของก้านเหล็กรายอื่นที่น่าสนใจ แบร์นฮาร์ด ลังเกอร์ จากเยอรมนี จบที่อันดับ 4 สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์, “ฉลามขาว” เกร็ก นอร์แมน และ ทอม วัตสัน รั้งที่ 5 ร่วม สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ ส่วน เอียน วูสแนม จบในอันดับ 13 ร่วม สกอร์ 4 โอเวอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น