xs
xsm
sm
md
lg

“คาเปลโล” เหน็บบอลไทยเลิกอ้างตัวเล็กได้แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ เหน็บฟุตบอลไทยเลิกใช้เหตุผลเรื่องรูปร่างเล็กมาเป็นข้ออ้างในการพัฒนาได้แล้ว ครวญคุมหัวสิงโตเจอปัญหามีตัวเลือกนักเตะสัญชาติผู้ดีน้อยในพรีเมียร์ลีก ย้ำไม่ต้องการคุมทีมชาติอิตาลีในอนาคต

หลังเดินทางมาถึงเมืองไทยเมื่อวันที่ 24 กรกฏาคมที่ผ่านมา บ่ายวันนี้ที่ห้องปาริชาติ โรงแรมเรดิสัน ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ เป็นวิทยากรอบรมในหัวข้อ “กลยุทธ์การจัดการทีมฟุตบอลอาชีพ” ให้แก่บรรดาโค้ชของทีมในศึกไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก, ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2

โดยความตอนหนึ่ง ยอดเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน พูดถึงประเด็นปัญหาเรื่องรูปร่างของนักเตะไทยที่ค่อนข้างเสียเปรียบหลายๆ ชาติ ว่า “อิตาลี ก็มีปัญหาในเรื่องรูปร่างเช่นกัน เมื่อเปรียบเทียบกับหลายๆ ชาติในยุโรป ทั้ง เยอรมนี อังกฤษ มันอยู่ที่ว่าคุณต้องค้นหาวิธีการซ้อมเพื่อสร้างทั้งร่างกายและเทคนิคให้แข็งแกร่งกว่านี้ แต่เมื่อดูจากสภาพอากาศในเมืองไทยที่ค่อนข้างร้อนแล้ว อาจจะเป็นอุปสรรคในการฝึกซ้อม แต่ บราซิล ก็มีอากาศร้อนแถมตัวเล็กเช่นกัน แต่พวกเขาก็สามารถเป็นนักเตะเวิลด์คลาสได้ ดังนั้นเราน่าจะลบความคิดเรื่องนี้ออกจากสมอง และเร่งพัฒนาสิ่งที่เรามีให้ดีขึ้นกว่าเดิมจะดีกว่า”

นอกจากนี้ อดีตนายใหญ่ทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยังพูดถึงปัญหาที่พบนับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนทีม “สิงโตคำราม” ว่า “ในพรีเมียร์ลีกมีนักเตะอังกฤษเล่นอยู่จริงๆ เพียงแค่ 30-35 เปอร์เซนต์เท่านั้น นอกนั้นส่วนใหญ่ก็จะเป็นต่างชาติ ทั้ง ฝรั่งเศส สเปน ซึ่งเป็นปัญหาทำให้โค้ชมีตัวเลือกน้อยในการเรียกมาติดทีมชาติ ทว่านี่ไม่ใช่ข้ออ้าง”

เมื่อถูกถามถึงโอกาสในการกลับไปรับใช้ทีมชาติบ้านเกิด “บิ๊กดอน” ตอบสั้นๆ ว่า “การคุมทีมชาติอิตาลีไม่ใช่เป้าหมายของผม”





กำลังโหลดความคิดเห็น