xs
xsm
sm
md
lg

หูไม่ฝาด!! “สมันฮัลล์” บอกไม่อยากได้ “หนูโด้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ที่ทำไปคงเพราะความรักในสโมสรแห่งนี้
ไม่รู้ทำเพื่ออะไร แต่ พอล ดัฟเฟน ประธานสโมสรสมัน ในร่างเสืออย่าง ฮัลล์ ซิตี ทีมน้องใหม่ของพรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาไม่ต้องการไปแย่งซื้อตัว คริสเตียโน โรนัลโด ปีกนรกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยให้เหตุผลว่า มี ดีน วินดาสส์ สุดยอดกองหน้าในอุดมคติไว้ใช้งานอยู่เเล้ว

ข่าวนี้ไม่ได้พิมพ์ผิด ดัฟเฟน กล่าวว่า โรนัลโด เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวยุโรป 42 ประตู มีสไตล์การเล่นที่ไม่ค่อยจะเหมาะเจาะกับ ฮัลล์ ดังนั้น เขาจึงตัดสินใจไม่ยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อตัว

และที่สำคัญ ดัฟเฟน บอกต่อว่า ฮัลล์ ไม่จำเป็นต้องซื้อนักเตะระดับโลกเข้ามาเสริม เพราะพวกเขามีนักเตะค่าแพงกว่าทองคำอย่าง ดีน วินดาสส์ อยู่ในทีมแล้ว

“ผมอยากเก็บ ดีน วินดาสส์ ที่ทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนรวมไว้ใช้งานมากกว่าซื้อ คริสเตียโน โรนัลโด ที่เห็นแก่ค่าจ้างส่วนตัวเข้ามา” ประธานเสือน้อย กล่าว

ดัฟเฟน ออกแนวเหน็บแนมแล้ว “เห็นได้ชัดว่า โรนัลโด อยากได้ค่าจ้างแพงๆ อยากถามหน่อยว่า เขาเคยคืนอะไรกลับไปที่สโมสร หรือสร้างอะไรที่เป็นสาธารณกุศลบ้าง”

หลังจากเหน็บคนอื่นแล้ว ท่านประธานขอชมลูกทีมฮัลล์บ้าง “ปีที่แล้ว เรามีผู้เล่นและผู้จัดการที่ดี เคล็ดลับแห่งความสำเร็จก็คือพวกเราเดินไปในแนวทางเดียวกัน”

จากนั้น ท่านประธานวัย 49 ปี ขอนำ 2 เรื่องที่แตกต่างมาเปรียบเทียบกัน “ทีมของเราอาศัยแรงอุทิศ และแรงผลักดันจากผู้เล่น ผู้จัดการทีม ตลอดจนแฟนบอล เพื่อเดินหน้าไปสู่สิ่งที่เราต้องการ ไม่เหมือนทีมบางทีมที่อาศัยสมุดบัญชีเล่มยักษ์ของมหาเศรษฐีบางคนมาสร้างความสำเร็จ”

โดยเมื่อ 7 ปีก่อน ฮัลล์ เคยถูกตัดสินล้มละลายจนศาลสั่งห้ามเข้าสนามแข่งในเวลานั้นอย่าง บูธเฟอร์รี่ ปาร์ค ทำให้ต้องไปขอยืมสนาม คราเวน คอทเทจ ของ ฟูเเล่มเป็นการชั่วคราว

แต่มาถึงปีที่แล้ว สถานการณ์กลับพลิกผันอย่างเหลือเชื่อ ดีน วินดาสส์ สังหารประตูชัยช่วยทีมชนะ บริสตอล ซิตี ในรอบเพลย์ออฟนัดชิงชนะเลิศ ส่ง ฮัลล์ ขึ้นสู่ลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรในปี 1904
กำลังโหลดความคิดเห็น