xs
xsm
sm
md
lg

ไทเกอร์สย้ำชัยแตน 4-1 เข้าชิงตั๋วเลื่อนสู่พรีเมียร์ชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เดอะ ไทเกอร์ส” ฮัลล์ ซิตี มีโอกาสเลื่อนชั้นไปเล่นในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ หลังเปิดบ้านย้ำชัยไล่ถล่ม “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด 4-1 ในรอบรองชนะเลิศ เพลย์ออฟ นัดที่สองของเดอะแชมเปี้ยนชิป

ศึกฟุตบอล เดอะแชมเปี้ยนชิป รอบตัดเชือก นัดที่สอง
ฮัลล์ ซิตี 4-1 วัตฟอร์ด
(รวมผลสองนัด ฮัลล์ ซิตี ชนะ 6-1 เข้าไปชิงตั๋วเลื่อนสู่พรีเมียร์ชิป)
โฟแลน เหินมาโขกบอลผ่านมือ ริชาร์ด ลี
บุกไปชนะมาได้ก่อนในนัดแรก 2-0 ฟิล บราวน์ ไม่ชะล่าใจวางขุมกำลังค่อนข้างปึ้กให้แก่ ฮัลล์ ซิตี ในเกมเปิดบ้านให้ วัตฟอร์ต บุกมาแก้มือ โดยเกมนี้เจ้าถิ่นนำโดยจอมเก๋าอย่าง นิค บาร์มบี และดีน วินดาสส์ ที่ยืนล่าตาข่ายร่วมกับ เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ หอกดาวรุ่งที่ไปยืมมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้าน เอเดรียน บูธรอยด์ หวังพลิกสถานการณ์ให้ทีมเยือนและก็ได้ ดาริอุส เฮนเดอร์สัน กองหน้าตัวเก่งกลับมาลุ้นสกอร์ แต่ก็ขาด จอห์น อุซเตซ กัปตันทีมที่ติดโทษแบน

เริ่มเกมการแข่งขันไปเพียง 12 นาทีแฟนๆ ทีมเยือนที่ยกพลมาเชียร์พอมีประกายความหวังเมื่อ ดาริอุส เฮนเดอร์สัน ซ้ำลูกยิงของ นาธาน เอลลิงตัน ผ่านมือ โบอาซ มายฟิลล์ เข้าไปให้ “แตนอาละวาด” ต่อยนำ 1-0 แต่ก่อนหมดครึ่งแรกแค่สองนาที ฮัลล์ ซิตี ตามตีเสมอสำเร็จเป็น 1-1 จาก นิค บาร์มบี อดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล และเอฟเวอร์ตัน ซึ่งนัดก่อนก็ยิงเบิกร่องให้ทีม

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลังเกมยังดำเนินไปอย่างสูสีแต่เจ้าบ้านพลิกกลับมานำ 2-1 เมื่อ คเล็บ โฟแลน ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน ดีน วินดาสส์ เมื่อผ่านหนึ่งชั่วโมงมาโขกให้ทีมในนาทีที่ 73 จากนั้น วัตฟอร์ด พยายามดันเกมรุกเพื่อยิงประตูคืนมาโดยเร็ว แต่ช่วงท้ายเกม “เดอะ ไทเกอร์ส” มาเบิ้ลสองประตูรวดจาก ริชาร์ด การ์เซีย และอีกหนึ่งตัวสำรอง นาธาน ดอยล์ หมดเวลาการแข่งขันเก็บชัยชนะไปอีก 4-1

ทำให้ ฮัลล์ ซิตี พิชิตชัยเหนือ วัตฟอร์ด ด้วยประตูรวมสองนัด 6-1 เดินทางไปเล่นที่สนามเวมบลีย์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร 104 ปี โดยจะชิงตั๋วเลือนชั้นไปเล่นในลีกสูงสุดของอังกฤษกับ “เดอะ โรบินส์” บริสตอล ซิตี ที่ผ่านด่าน คริสตัล พาเลซ มาได้ด้วยประตูรวม 4-2
กำลังโหลดความคิดเห็น