xs
xsm
sm
md
lg

หงส์งงเอฟเอไม่จับผิด “วอร์น็อค” ทั้งที่ล้อเปาคล้าย “ราฟา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน ของ ลิเวอร์พูล รอดพ้นจากการถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษ กรณีที่ไปแสดงพฤติกรรมล้อเลียนสิงห์เชิ้ตดำในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล ทว่า “หงส์แดง” ยังข้องใจที่ นีล วอร์น็อค นายใหญ่คริสตัล พาเลซ ไม่โดนจับผิดในข้อหาเดียวกัน
เบนิเตซ รอดจากการถูกลงทัณฑ์
“เอล ราฟา” ถูกตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมจากการหยิบแว่นขึ้นมาส่องล้อเลียนผู้ตัดสิน ฟิล ดาวด์ ในระหว่างให้สัมภาษณ์หลังจบแมตช์แรกของซีซันนี้ที่บุกไปพ่าย ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คณะกรรมาธิการฝ่ายวินัยของเอฟเอได้ประกาศว่าไม่มีการลงดาบผู้จัดการทีมเลือดกระทิงดุ โดยแค่ตักเตือนเท่านั้น

โดยสมาคมฟุตบอลผู้ดี ชี้แจงว่า “มิสเตอร์ ราฟาเอล เบนิเตซ มีความผิดจริงในการละเมิดกฎของเอฟเอ แต่จากสถิติด้านวินัยที่ดีเยี่ยมตลอด 23 ปี ที่เขาทำงานในฐานะโค้ชและผู้จัดการทีมในระดับลีกสูงสุด ทำให้คณะกรรมาธิการฝ่ายวินัยสรุปว่าการตักเตือน คือ บทลงโทษที่เหมาะสม โดยเขาจะต้องไม่แสดงพฤติกรรมเช่นนี้อีกในระหว่างให้สัมภาษณ์และแถลงข่าว”

ด้าน “หงส์แดง” ออกมาแถลงว่า โล่งอกที่อดีตกุนซือบาเลนเซียไม่ได้รับการลงทัณฑ์หนักๆ “จากการที่ มิสเตอร์ เบนิเตซ แทบไม่เคยปฏิบัติตัวในทางเสื่อมเสียในฐานะผู้จัดการทีม ทำให้เขารอดพ้นจากการถูกห้ามคุมทีมข้างสนามหรือปรับเงิน แต่สิ่งที่เราแปลกใจคือ เอฟเอ ไม่ตั้งข้อหากับผู้จัดการทีมอีกคนที่ประพฤติไม่เหมาะสมในลักษณะคล้ายกันในสัปดาห์เดียวกัน”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล น่าจะหมายความถึง นีล วอร์น็อค เฮดโค้ช คริสตัล พาเลซ ที่รอดพ้นสายตาขององค์กรลูกหนังอังกฤษ หลังแสดงท่าทีเย้ยตุลาการสนามแบบเดียวกันในศึกแชมเปียนชิป นัดที่พบกับ บริสตอล ซิตี เนื่องจากไม่พอใจที่กรรมการเป่าให้ลูกยิงของ เฟร็ดดี เซียร์ส ที่ตุงตาข่ายและกระดอนออกมาข้างนอกเป็นลูกตั้งเตะจากเขตประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น