xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ย้ำชัดโอลิมปิกสำคัญกว่ายูเอสโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยกถ้วยแชมป์ยูเอสโอเพ่นมา 4 ปีติดแล้ว
โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกจากแดนนาฬิกา เปิดเผยระหว่างเตรียมลงแข่งเทนนิส โตรอนโต มาสเตอร์ รอบที่ 2 กับ ชิลล์ ซิมง จากฝรั่งเศส ในวันนี้ว่า เป้าหมายสูงสุดของเขาในปีนี้ คือเหรียญทองโอลิมปิก ไม่ใช่แกรนด์ สแลม ยูเอสโอเพ่น

เฟดเดอเรอร์ ที่เพิ่งแพ้ ราฟาเอล นาดาล มาในรอบชิงชนะเลิศทั้งที่ เฟรนช์ โอเพ่น และ วิมเบิลดัน มีกำหนดการลงแข่งขันโอลิมปิกเกมที่ปักกิ่งในเดือนหน้าอย่างแน่นอน โดยหลังจบโอลิมปิก เฟดเอ็กซ์ต้องบินต่อไป นิวยอร์ก เพื่อลงแข่ง ยูเอส โอเพ่น ที่จะเปิดสนามต่อจาก พิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิก 1 สัปดาห์

"ถ้าหากผมเป็นคนที่ไม่เคยได้แชมป์แกรนด์ สแลมมาเลย บางทีแกรนด์ สแลมนี้(ยูเอส โอเพ่น อาจจะสำคัญกับผมมาก"เฟดเดอเรอร์พูดกับผู้สื่อข่าวที่โตรอนโต้"แต่นี่ผมได้มาตั้ง 12 แกรนด์ สแลมแล้ว ผมเลยต้องเปลี่ยนเป้าหมายไปที่โอลิมปิก"

เจ้าของตำแหน่งมือ 1 โลก 4 ปีเศษ กล่าวต่อ "ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวเเทนสวิสเซอร์แลนด์ลงแข่งโอลิมปิกปี 2000 ซึ่งผมพลาดเหรียญไปนิดเดียว(ได้ที่ 4 )"

"แต่ครั้งที่แล้วน่าผิดหวังจริงๆที่ต้องแพ้แค่รอบ 2 " เฟดเดอเรอร์ที่ถึงกับหลั่งน้ำตาหลังแพ้ โทมัส เบอร์ดิช จากเช็กในวันนั้นกล่าว

นอกจากนี้ เฟดเดอเรอร์ยังบอกอีกว่าโอลิมปิกครั้งนี้ไม่เหมือน 2 ครั้งที่ผ่านมา "ใครจะไปรู้ ผมอาจได้เป็นตัวเเทนถือธงชาติสวิส เพราะในวันเปิดการแข่งขัน(8 สิงหาคม)ตรงกับวันเกิดของผมพอดี ผมจะรู้สึกเป็นเกียรติมากๆหากได้โอกาสนั้น"

ในโอลิมปิก 2000 ที่ ซิดนี่ย์ เฟดเดอเรอร์แพ้ในรอบชิงเหรียญทองแดงให้กับ อาโนลด์ ดิ ปาสกาวล์ จากฝรั่งเศส และ 4 ปีต่อมา ที่ เอเธนส์เขาก็มาพลาดท่าแพ้ เบอร์ดิช ที่ตอนนั้นมีอายุเเค่ 18 ปีตกรอบ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น