xs
xsm
sm
md
lg

สมาคมวิ่งเอธิโอเปียหวัง ‘เจอเบร์ซิลาสซี่’ ลุยปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมกรีฑาแห่งประเทศเอธิโอเปียหวังว่า เฮย์เล เจอเบร์ซิลาสซี่ แชมป์โอลิมปิกวิ่ง 1 หมื่นเมตร 2 สมัยจะเข้าร่วมการแข่งขันใน “ปักกิ่งเกมส์” ช่วงเดือนสิงหาคมนี้
เฮย์เล เจอเบร์ซิลาสซี่
เอธิโอเปีย เตรียมส่งนักกีฬา 30 รายเข้าร่วมมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งที่ 29 ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคมนี้ และประเทศจากทวีปแอฟริกาก็หวังว่า เฮย์เล เจอเบร์ซิลาสซี่ แชมป์วิ่ง 1 หมื่นเมตรจะเดินทางไปรับใช้ชาติด้วย

อย่างไรก็ตาม เจอเบร์ซิลาสซี่ ยังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธการเดินทางไปยังดินแดนไม้ไผ่ แต่ก็มีข่าวว่านักวิ่งวัย 35 ปีอาจไม่เข้าร่วมโอลิมปิกครั้งนี้ เนื่องจากกรุงปักกิ่งเต็มไปด้วยมลพิษทางอากาศ ซึ่งอาจส่งผลต่อปัญหาสุขภาพของเขา

ทว่า ดูเบ จิลโล ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคของสมาคมกรีฑาแห่งเอธิโอเปีย ออกมาเตือน จอส เฮอร์เมนส์ ผู้จัดการส่วนตัวชาวดัตช์ของ เจอเบร์ซิลาสซี่ ทำนองว่าอย่าพยายามปั่นหัวนักวิ่งความหวังของพวกเขาให้ไขว้เขว

โดย จิลโล ออกมาเผย “นอกจาก เฮอร์เมนส์ ต้องหยุดก้าวก่ายเรื่องของเราแล้ว เขายังจะถูกสั่งห้ามข้องเกี่ยวกับนักกรีฑาคนอื่นๆ ของเอธิโอเปีย ต่อไปในภายภาคหน้าด้วย ทีมแพทย์ของเรายืนยันว่า เฮย์เล เจอเบร์ซิลาสซี่ พร้อมสำหรับปักกิ่งเกมส์ และการตัดสินใจใดๆ ของนักกีฬาขึ้นอยู่กับสมาคมมิใช่ เฮอร์เมนส์”

สำหรับ เจอเบร์ซิลาสซี่ ถือเป็นยอดนักวิ่งระยะไกลของ เอธิโอเปีย คว้ามาแล้ว 2 เหรียญทองในโอลิมปิกที่แอตแลนตา ปี 1996 และซิดนีย์ ปี 2000 ครองแชมป์โลกในระยะ 1 หมื่นเมตร 4 สมัย รวมถึงซิวอีก 4 เหรียญทองในการแข่งขันชิงแชมป์โลก อินดอร์ แชมเปี้ยนชิปส์
กำลังโหลดความคิดเห็น