xs
xsm
sm
md
lg

“การ์เซีย” ชอบหวด “บริติช โอเพ่น” แม้พลาดแชมป์หวิวปีก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย ยังหวังลุ้นกอล์ฟ บริติช โอเพ่นอีกครั้ง
เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรกอล์ฟมือ 10 ของโลกชาวสแปนิช ออกมากล่าวว่า ตนเองยังคงรักและชมชอบการเข้าร่วมแข่งขันรายการ บริติช โอเพ่น อยู่เช่นเดิม แม้ว่าจะผิดหวังอย่างรุนแรงเมื่อปีที่แล้วที่พ่ายแพ้ให้กับ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรชาวไอร์แลนด์ ในการดวลเพลย์ออฟอย่างฉิวเฉียดก็ตาม

เมื่อปี 2007 โปรกระทิงดุ เกือบที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกของตนเองได้สำเร็จในรายการ บริติช โอเพ่น ถ้าหากในการลงแข่งวันสุดท้ายเขาสามารถเซฟพาร์ในหลุมที่ 18 ได้ แต่เขาพลาดเสียโบกี้จนทำให้แต้มของตนเองลดลงมาเท่ากับ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน จนทั้งสองคนต้องไปดวลเพลย์ออฟกัน สุดท้ายหลังจากการดวลกันเป็นจำนวน 4 หลุม เซอร์จิโอ การ์เซีย ก็แพ้คะแนนไปเพียงสโตรกเดียว

"ผมคิดถึงเหตุการณ์ตอนนั้นมาก แต่ผมไม่อยากจะพูดถึงมันเท่าไหร่เพราะมันเป็นความทรงจำที่ไม่สวยนัก" เซอร์จิโอ การ์เซีย ยอมรับกับหนังสือพิมพ์ The Observer "(ในตอนนั้น) ผมรู้สึกตื่นเต้นมากเพราะว่า พาเดร็ก ทีออฟออกมาพลาด ( นักหวดไอริชตีออกมาแล้วตกน้ำ) ผมรู้ทันทีว่าถ้าสามารถเซฟพาร์ได้ตนเองก็จะคว้าแชมป์ได้ แต่มันกลับทำให้ผมตึงเครียดขึ้นเล็กน้อย ก็ทำไมจะไม่เป็นอย่างนั้นละ คุณไม่ทางรู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นแม้ว่าคุณจะระแวดระวังแค่ไหนหรือเตรียมตัวมาดีอย่างไรก็ตาม"

เซอร์จิโอ การ์เซียยังกล่าวอีกว่า "สาเหตุที่ทำให้ตื่นเต้นคือผมรู้ว่ามีโอกาสที่ชนะรายการ ดิ โอเพ่น ซึ่งสำหรับผมแล้วมันคือความใฝ่ฝันมาตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก" นักหวดวัย 28 ปี ตีบอลตกบังเกอร์แม้ว่าเขาจะยังมีโอกาสพัตต์เพื่อเซฟพาร์ได้ แต่ก็ทำไม่สำเร็จจนกระทั่งต้องเข้าไปเล่นเพลย์ออฟ "ทำไมถึงเป็นแบบนี้? นี่แหละคือกอล์ฟที่ผมคิด ตอนนั้นมันยากมากที่จะทำให้สำเร็จได้ และเมื่อเข้าสู่การเพลย์ออฟ (ผมคิดว่า) ผมตีลูกได้ดีแล้ว ลูกกอล์ฟวิ่งตรงไปหาธงที่ปักด้วย แต่แทนที่มันจะหยุดมันกลับลอยสูงเลยออกไป ผมยินด้วยกับพาเดร็ก แต่สำหรับผมแล้วมันเป็นช่วยเวลาที่ยากลำบากจริงๆ"

อย่างไรก็ตาม เซอร์จิโอ การ์เซีย ก็ยอมรับว่าตนเองยังคงชอบการลงแข่งในรายการนี้อยู่ดี"ไม่ว่า ดิ โอเพ่น จะเล่นที่สนามใดก็ตามผมก็ยังชอบมันอยู่ดี ผมชอบความหลากหลายของสนามริมทะเล รักการชิงชัยและผมก็นับถือบรรดาแฟนกอล์ฟที่เข้ามาชมการแข่งขันด้วย"

กอล์ฟรายการ บริติช โอเพ่น ประจำปี 2008 จะแข่งกันระหว่างวันที่ 17 – 20 กรกฎาคมนี้ ณ สนาม รอยัล เบิร์กเดล พาร์ 70 ระยะรวม 7,173 หลา ในเมืองเซาธ์พอร์ท ประเทศอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น