xs
xsm
sm
md
lg

ลือหึ่ง "อลอนโซ่" จ่อย้ายตามสปอนเซอร์ซบ "เฟอร์รารี่"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซันเทนเดอร์อาจนำอลอนโซ่สู่เฟอร์รารี่
เฟอร์นานโด อลอนโซ่ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัยชาวสเปน อาจกลายเป็นนักขับคนใหม่ของเฟอร์รารี่ หลังสปอนเซอร์รายใหญ่ที่เคยดึงตัวมาร่วมทีมแม็คลาเรนได้เร็จเมื่อปีที่แล้ว กำลังจะเป็นผู้สนับสนุนหลักให้ทีมม้าลำพอง

"ออโตสปอร์ต"สื่อชื่อดังแห่งวงการรถแข่งรายงานว่า "ซันเทนเดอร์"บริษัทด้านการเงินยักษ์ใหญ่ของสเปน กำลังจะยุติสัญญาการเป็นผู้สนับสนุนทีมแม็คลาเรน หลังจบฤดูกาลหน้า โดยจะก้าวไปเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับเฟอร์รารี่ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นไป

ทำให้มีการคาดการณ์ว่า อลอนโซ อาจจะได้ย้ายไปขับให้กับทีมแข่งดังของอิตาลีในอนาคตนอันใกล้ หลังในปี 2007 "ซันเทนเดอร์" ที่เวลานั้นก้าวมาเป็นสปอนเซอร์ให้แม็คลาเรนเป็นครั้งแรก ก็สามารถดึงตัวยอดนักขับสแปนิชจากเรโนลต์มาร่วมทีมได้แล้วครั้งหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ อลอนโซ เคยยืนยันยันเจนว่า แม้ตนเองจะทุ่มเทให้กับเรโนลต์อย่างเต็มที่ แต่ก็หวังที่จะขับภายใต้รถที่สุดยอดของทีม"ม้าลำพอง"เช่นกัน ประกอบกับมีข่าวลือการเตรียมอำลาวงการ ของคิมี่ ไรค์โคเน่น แชมป์โลกชาวฟินน์แลนด์หลังจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ดี โฆษกประจำ "ซันเทนเดอร์" ก็ไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด โดยเผยเพียงว่า "เราไม่สามารถให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ แต่ที่ยืนยันได้คือเรามีสัญญาอยู่กับทีมแม็คลาเรน-เมอร์ซิเดส ไปถึงปี 2009 เท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น