xs
xsm
sm
md
lg

ดูโอม้าลำพองหยาม"อลอนโซ่"หมดสิทธิ์แชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คิมี่ ไรค์โคเน่น และเฟลิเป้ มาสซ่า สองนักซิ่งจากเฟอร์รารี่ แชมป์โลกประเภทผู้ผลิตในศึกรถสูตรหนึ่งทีมล่าสุด ฟันธงเฟอร์นานโด อลอนโซ่ นักซิ่งสเปน ยังไม่ดีพอที่จะกลับมาคว้าแชมป์โลกในปีนี้ ชี้รถเรโนลต์ ยังไม่เร็วพอ

อลอนโซ่ กลับมาร่วมทีมเรโนลต์อีกครั้งหลังจากประสบความล้มเหลวครั้งใหญ่ในการร่วมทีมแม็คลาเรนเมื่อฤดูกาล 2007 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้แฟนๆชาวสเปนหวังว่าอดีตแชมป์โลก 2 สมัยรายนี้จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งกับต้นสังกัดเดิม

ทว่าล่าสุด ไรค์โคเน่น และมาสซ่า สองนักซิ่งเฟอร์รารี่ ออกมาฟันธงว่า โอกาสที่นักซิ่งสแปนิชจะนำเรโนลต์กลับมาคว้าแชมป์โลกได้อีกเป็นเรื่องที่ยากเต็มที

"เฟอร์นานโดเป็นนักขับที่ดี แต่องค์ประกอบโดยรวมรอบกายเขายังไม่ดีพอ R28(รถคันใหม่ของเรโนลต์) ยังต้องมีการพัฒนาอีกเยอะในเรื่องของความเร็ว"คิมี่เผย

ขณะที่มาสซ่าก็มีความเห็นไปในแนวเดียวกันว่า "คู่แข่งสำคัญของผมในปีนี้มีเพียงคิมี่และแฮมิลตันเท่านั้น สำหรับอลอนโซ่แล้ว หากเขายังอยู่แม็คลาเรนคงจะน่ากลัวกว่านี้ เพราะชั่วโมงนี้เรโนลต์ห่างชั้นกับแม็คลาเรนอยู่พอสมควร"

เฟอร์รารี่เตรียมลงแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2008 ในฐานะแชมป์เก่าทั้ง ประเภทนักขับและประเภทผู้สร้าง โดยสนามแรกที่จะเปิดฉากขึ้นวันที่ 16 มีนาคมนี้ ณ อัลเบิร์ต ปาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น