xs
xsm
sm
md
lg

ฮอนด้าหวังทาบ"อลอนโซ"แม้เจ้าตัวฝันขับให้"ม้าลำพอง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซเตรียมหาทีมลงอีกแล้วในฤดูกาลหน้า
ฮอนด้า เรสซิ่ง ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง หวังที่จะดึงตัว เฟอร์นานโด อลอนโซ แชมป์โลก 2 สมัย มาร่วมทีมกับเจนสัน บัตตัน ในฤดูกาลหน้า แม้นักซิ่งชาวสเปนจะเคยยืนยันก่อนหน้านี้ว่า ต้องการจะขับให้เฟอร์รารี่ก็ตาม

รอสส์ บราวน์ ประธานบริหารทีมฮอนด้า ออกมาเปิดเผยว่า ทีมแข่งจากแดนปลาดิบ กำลังมองหานักขับฝีมือดี มาเป็นนักขับในปี 2009 ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนักขับบิ๊กเนมอย่างเฟอร์นานโด อลอนโซ่

"เฟอร์นานโดเป็นนักขับชั้นยอดที่ทุกทีมล้วนต้องการตัว ซึ่งฮอนด้าก็คือทีมทีมหนึ่ง ที่มีโอกาสตึงตัวเขามาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า แต่ผมรู้ดีว่าทีมที่เขาต้องการจะไปในฤดูกาลหน้าคือที่ไหน มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับเราเพราะในใจของเขาปันให้เฟอร์รารี่ไปเกือบหมดแล้ว" นายใหญ่ค่ายฮอนด้าเผย

ก่อนหน้านี้อลอนโซ่เคยออกมาเผยว่ารถแข่งที่นักขับทุกคนใฝ่ฝันจะได้นั่งอยู่หลังพวงมาลัยก็คือรถของทีมม้าลำพอง ประกอบกับมีข่าวลือว่า คิมี่ ไรค์โคเน่น อาจจะประกาศอำลาวงการหลังจบฤดูกาลนี้ หากสามารถคว้าแชมป์โลกมาได้อีกสมัย

สำหรับฮอนด้าแม้ว่าจะได้บราวน์ ที่เคยนำเฟอร์รารี่ยิ่งใหญ่ในยุคมิชาเอล ชูมัคเกอร์ มาดูแลทีม ทว่ายังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้เลย มิหนำซ้ำยังกลายเป็นทีมท้ายแถวแห่งศึกเอฟวัน หลังมีเพียง 8 แต้ม รั้งเพียงอันดับ 8 ในตารางคะแนนประเภททีมผู้สร้างเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น