xs
xsm
sm
md
lg

ฮอนด้าเปิดตัวรถใหม่"บัตตัน"โอ่พร้อมลุ้นแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เจนสัน บัตตัน นักขับฝีมือดีจากทีมฮอนด้า ประกาศลั่นกลางงานเปิดตัว"RA108"รถแข่งตัวใหม่ของฮอนด้าว่า นี่คือทีมแห่งอนาคตและพร้อมจะก้าวไปลุ้นแชมป์โลกอย่างเต็มตัวในปี 2009

ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีมแข่งสัญญาติญี่ปุ่นแห่งศึกเอฟวัน เปิดตัว ฮอนด้าRA108 รถแข่งตัวใหม่ที่จะใช้แข่งขันในฤดูกาลนี้ พร้อมทั้งยังเปิดตัวรอส บราวน์ ทีมบอสคนใหม่ที่เคยพาเฟอร์รารี่ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมายในยุคของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์

เจสัน บัตตัน มือหนึ่งของทีมเผยอย่างมั่นใจว่า ฮอนด้าจะกลับมาเป็นทีมชั้นนำได้อีกครั้งภายใน 2 ปีนับจากนี้ "คงเร็วไปที่เราจะมองไปที่แชมป์โลกในฤดูกาลนี้ แต่ปีนี้คุณจะเห็นพัฒนาการของเราในทุกๆสนาม และในปี 2009 รถของเราน่าจะพร้อมที่จะขึ้นไปท้าทายในการลุ้นแชมป์"

ขณะที่รอส บราวน์ ผู้อำนวยการทีมคนใหม่ตั้งเป้าว่าทีมจะต้องเก็บแต้มให้ได้ทุกสนามในฤดูกาลนี้ "เป้าหมายของเราในขั้นแรกคือกลับมาเป็นทีมที่เก็บแต้มได้สม่ำเสมอ เราจะต้องเน้นในทุกๆสนาม รถRA108 คันนี้เปลี่ยนไปจากเดิมเกือบทั้งหมดโดยเฉพาะเรื่องอากาศพลศาสตร์"

สำหรับในปีนี้ ฮอนด้ายังคงใช้ 2 นักขับหน้าเดิมจากฤดูกาลที่ผ่านมา คือ เจนสัน บัตตัน ขวัญใจชาวอังกฤษ และ รูเบน บาลิเคลโร่ จอมเก๋าชาวบราซิล โดยมีอเล็กซานเดอร์ วูซ นักซิ่งชาวออสเตรียเป็นนักขับทดสอบ


กำลังโหลดความคิดเห็น