xs
xsm
sm
md
lg

“เดเกน” ลั่นพาหงส์แชมป์ “ดอสเซนา” พร้อมรับความท้าทาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิลิปป์ เดเกน ลั่นขอพา “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดใหม่บินคว้าแชมป์ลีกให้จงได้ ขณะที่ อันเดรีย ดอสเซนา พร้อมรับความท้าทายใหม่ๆ ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ
เบนิเตซ เปิดตัว เดเกน (ซ้าย) - ดอสเซนา (ขวา)
หลังเซ็นสัญญามาร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในอังกฤษ ราฟาเอล เบนิเตซ พาทั้ง ฟิลิปป์ เดเกน แบ็กขวาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ รวมถึง อันเดรีย ดอสเซนา วิงแบ็กซ้ายชาวอิตาเลียนเจ้าของค่าตัว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 390 ล้านบาท) มาเปิดตัวต่อหน้าสาธารณชน

โดย เบนิเตซ กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ “เรามองหาฟูลแบ็กซึ่งถนัดเกมรุก เดเกน และดอสเซนา ต่างทะลุทะลวงขึ้นไปได้ดีและพวกเขาก็มีเกมรับที่ยอดเยี่ยม นักเตะทั้งสองคนเล่นในลีกแกร่งอย่างเยอรมนีและอิตาลีมาแล้ว ดังนั้น จึงมีทั้งความฟิตและความเป็นนักสู้ พวกเขาสามารถช่วยเติมเกมช่วยให้กองหน้าทำประตูได้”

“สำหรับ เดเกน คงต้องแข่งขันแย่งตำแหน่งแบ็กขวากับทั้ง สตีฟ ฟินแนน และอัลวาโร อาร์เบลัว ขณะที่ ดอสเซนา ต้องชิงพื้นที่ทางกราบซ้ายกับ ฟาบิโอ ออเรลิโอ และเอมิลิอาโน อินซัว ตอนนี้เรามีแบ็กให้เลือกถึง 6 คนเลยทีเดียว” กุนซือชาวสเปนทิ้งท้าย

ด้าน เดเกน ซึ่งย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์แบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญากับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดปากบ้าง “ผมแทบรอกับประสบการณ์ใหม่ๆ ไม่ไหวแล้ว ผมอยากเล่นให้ลิเวอร์พูลและแฟนๆ ของเรา ผมเชื่อว่าตัวเองมีสิ่งที่สโมสรต้องการ ผมเข้าใจในแท็คติกของโค้ช ผมมีความเร็วและก็เชื่อว่าองค์ประกอบสำคัญนี้จะนำลิเวอร์พูลไปสู่ตำแหน่งแชมป์ลีกได้”

ส่วน ดอสเซนา ที่เก็บกระเป๋าย้ายจาก อูดิเนเซ แห่งเซเรีย อา อิตาลี มาพำนักในเมอร์ซีย์ไซด์ เผยเช่นกัน “ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมเต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าดี เมื่อฤดูกาลก่อนผมสะใจที่เห็นพวกเขาล้ม อินเตอร์ มิลาน ในแชมเปี้ยนส์ ลีก มาตอนนี้ผมอยากพิสูจน์ตัวเองกับสโมสรใหม่ ผมเชื่อว่าทีมนี้มีลุ้นแชมป์ลีก ฟุตบอลอังกฤษค่อนข้างแตกต่างออกไป ที่นี่เคลื่อนบอลกันเร็วแต่ผมก็พร้อมแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา ตอนนี้ผมรู้สึกว่ามีทั้งความเป็นอังกฤษและอิตาเลียนอยู่ในตัว”
กำลังโหลดความคิดเห็น