xs
xsm
sm
md
lg

ฟุตซอลชิงแชมป์โลกไทยหืดจับชนเลี่ยน-ฝอยทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทยยอมรับทีมเจองานหนักแน่นอนในศึกโต๊ะเล็กชิงแชมป์โลกประจำปี 2008 เมื่อถูกจับไปอยู่ร่วมสายกับ อิตาลี รวมถึง โปรตุเกส
พิธีการจับสลากฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2008 ที่บราซิล
เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2008 ภายใต้การรับรองของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กันที่ประเทศบราซิล เจ้าภาพ ซึ่งผลการจับติ้วปรากฏว่า ไทย อยู่ในกลุ่มบีร่วมกับ อิตาลี, โปรตุเกส, ปารากวัย รวมถึง สหรัฐอเมริกา

ภายหลังจากที่ทราบผลการจับสลาก นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมโต๊ะเล็กไทยชุดรองแชมป์เอเชีย ออกมาเผย “ต้องยอมรับว่ากลุ่มนี้หนักเอาการทีเดียวเพราะแต่ละทีมล้วนมีฝีเท้าเก่งกาจ โดยเฉพาะอิตาลีผู้เล่นหลายคนโอนสัญชาติมาจากบราซิลยกเว้นแค่ผู้รักษาประตูเท่านั้น ตามทรรศนะผมมองว่า อิตาลี และโปรตุเกส มีโอกาสผ่านเข้ารอบสูง ขณะที่เราหวังทำผลงานกันให้ดีที่สุด อย่างน้อยๆ ก็ต้องคว้าอันดับ 3 ของกลุ่มให้ได้ ช่วงเวลาจากนี้จะเตรียมตัวกันให้ดีที่สุด”

สำหรับศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่บราซิล มีคิวหวดกันระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 19 ตุลาคม โดยทำการแข่งขันกันสองเมืองทั้ง ริโอ เดอ จาเนโร และกรุงบราซิเลีย

สรุปผลการจับสลากแบ่งสาย 20 ทีมสุดท้ายฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2008 มีดังนี้
กลุ่มเอ : บราซิล, รัสเซีย, ญี่ปุ่น, คิวบา, หมู่เกาะ โซโลมอน
กลุ่มบี : อิตาลี, โปรตุเกส, ไทย, ปารากวัย, สหรัฐฯ
กลุ่มซี : อาร์เจนตินา, ยูเครน, จีน, กัวเตมาลา, อียิปต์
กลุ่มดี : สเปน, สาธารณรัฐเช็ก, อิหร่าน, อุรุกวัย, ลิเบีย
กำลังโหลดความคิดเห็น