xs
xsm
sm
md
lg

“เช็ก” มั่นใจ “บิ๊กฟิล” แบกรับความกดดันไหว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กฟิล จะสามารถพาสิงห์บลูประสบความสำเร็จได้หรือไม่?
ปีเตอร์ เชก นายด่าน “สิงห์บลูส์” เชลซี ออกมาแสดงความมั่นใจว่า หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี จะสามารถรับมือกับความกดดันของที่ฝ่ายที่คาดหวังกับความสำเร็จและสามารถคว้าทีมคว้าแชมป์ต่างๆ มาได้อย่างแน่นอน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี เริ่มทำงานในฐานะโค้ชสิงห์บลูส์เป็นวันแรก ด้วยการนำลูกทีมลงซ้อมซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเตะสัญชาติอังกฤษ ส่วนนักเตะที่ติดทีมชาติไปลุยศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 จะกลับมาซ้อมกลับทีมใน 2-3 วันนี้ ขณะที่ ปีเตอร์ เช็ก นายทวารของทีมก็อดรนทนไม่ไหวแล้วที่จะได้ทำงานร่วมกับกุนซือแซมบ้า

นายด่านสิงห์บลูส์ กล่าว สิ่งที่ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี จะต้องเจอกับการทำงานในตำแหน่งนี้ ว่า “มันอาจจะเป็นงานที่ยากที่สุดในวงการฟุตบอล เพราะทุกคนที่นี้คาดหวังที่จะประสบความสำเร็จทุกอย่าง ไม่ใช่แต่ชนะเท่านั้น แต่ต้องการเห็นทีมเล่นฟุตบอลกันอย่างมีสไตล์ แต่แน่นอนที่สุด การคว้าแชมป์มาให้ได้คือสิ่งที่สำคัญที่สุด (ผมคิดว่า) มันไม่ง่ายเลยในเมื่อทีมเคยชนะได้ถึง 6 รายการในสองปีที่ผ่านมาและนี้เป็นตัวเปรียบเทียบกับผลงานที่กุนซือคนใหม่ทำว่าเป็นอย่างไร ก็มีเพียงบางคนเท่านั้นที่จะทำอย่างนั้นได้”

อย่างไรก็ตาม ปีเตอร์ เช็ก ก็มั่นใจว่า อดีตกุนซือโปรตุเกสจะแบกรับความกดดันและสามารถทำให้ทีมประสบความสำเร็จแน่นอน “พวกเรามีความรู้สึกทันทีว่านี้คงเป็นจุดเริ่มต้นยุคใหม่ของทีม สิ่งนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้วเมื่อตอนที่ โฮเซ มูรินโญ ก้าวเข้ามารับงานในตำแหน่งนี้ บางทีคราวนี้บางสิ่งบางอย่างอาจเกิดขึ้นมาอีกก็ได้” นายทวารจอมหนึบยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “แน่นอนมีความกดดันเกิดขึ้นกับเขา แต่นี้เป็นการแข่งพรีเมียร์ ลีกหรือแชมเปี้ยนส์ ลีกเท่านั้น อย่าลืมนะว่าเขาเคยคุมทีมชาติบราซิลมาแล้ว ซึ่งมีความกดดันมากกว่านี้อย่างแน่นอน ดังนั้น งานที่นี้ย่อมจะผ่อนคลายกว่า”

นอกจากนี้ นายทวารทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ยังยกย่องบุคลิกของ สโคลารี ด้วยว่า “เขาเป็นคนที่มีเสน่ห์ ซึ่งมีความสำคัญมากกับสโมสรใหญ่ๆแบบนี้ คุณจะทราบถึงความต้องการของเขาเพราะคุณจะรู้สึกได้ทันทีว่าเขาจะมาพูดกับคุณเมื่อเขาคิดว่าจำเป็นจะต้องพูด และคุณจะไม่มีทางได้เห็นอารมณ์ที่รุนแรงจริงๆหรอก” “นอกจากนี้ เขายังไม่แยแสกับความโด่งดังของลูกทีมแต่ละคนด้วย ซึ่งมันดีกับทีมที่จะส่งผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้เยี่ยมที่สุดลงไปในสนาม มากกว่าให้เล่นเป็นตัวจริงเพราะคุณเป็นสตาร์ของทีม” ปีเตอร์ เช็ก กล่าวปิดท้าย

หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี แม้จะประสบความสำเร็จในระดับสโมสร และทีมชาติจนได้รับการยอมรับอย่างสูงเช่นการพาทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2002 และการคุมทีมชาติโปรตุเกสทำผลงานงานได้ดีในการแข่ง 3 ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ล่าสุด คือ ยูโร 2 ครั้งและฟุตบอลโลก 1 ครั้ง แต่เขาก็ยังไม่เคยมีประสบการในการคุมสโมสรระดับยุโรปมาเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น