xs
xsm
sm
md
lg

“เฟดเอ็กซ์” อัด “นาดาล” เสิร์ฟช้าทำไม “เปา” ไม่ลงดาบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กว่าพี่แกจะเสิร์ฟได้ ?
โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ เล่นสงครามจิตวิทยาก่อนลงแข่งวิมเบิลดัน 2008 รอบชิงชนะเลิศกล่าวหา ราฟาเอล นาดาล คู่ต่อสู้ ว่า ใช้เวลาในแต่ละแต้มนานจนผิดกฎ แต่ไม่เคยถูกลงโทษจากกรรมการ

นาดาล มักจะถูกกล่าวหาว่า ใช้เวลาเกิน 20 วินาที ในการเสิร์ฟแต่ละแต้มตามที่กฎกีฬาเทนนิสระบุไว้

โดย ราชาคอร์ตดินจากมายอร์กา ถูกเตือนถึง 2 ครั้ง ใน เฟรนช์ โอเพ่น ปีนี้ ครั้งแรกในรอบรองชนะเลิศ ที่พบกับ โนวัค ยอร์โควิช และอีกครั้งในรอบชิง ที่พบ เฟดเดอเรอร์ โจทก์คนดังในข่าวนี้

ท่าทาง โรเจอร์ จะเริ่มทนไม่ไหว “เห็นชัดๆ ว่า แค่เดินไปที่เส้นเสิร์ฟ เขา (นาดาล) ก็ใช้ไป 20 วินาทีแล้ว กว่าจะตั้งท่าก็ต้องใช้อีก 10-15 วินาที ผมไม่ได้ว่าเขากวนประสาทนะ แต่ท่าทางของเขาดูไม่รู้ร้อนรู้หนาวเลยแม้แต่น้อย”

ทั้งนี้ เฟดเดอเรอร์ ที่เตรียมลงลุ้นแชมป์วิมเบิลดัน สมัยที่ 6 โดยมี นาดาล เป็นก้างชิ้นโต เผยว่า เคยถูกแทกติคดึงเกมของยอดนักเทนนิสกล้ามโตเล่นงานมาแล้วไม่น้อย “ตอนแรกๆ ที่ผมพบกับเขา (นาดาล) ติดๆ กันหลายๆ ครั้ง ผมรำคาญเอามากๆ แต่เดี๋ยวนี้ดีขึ้นหน่อย ไม่รู้ว่าผมเริ่มชิน หรือว่า เขา (นาดาล) เล่นเร็วขึ้นนิดหนึ่งก็ไม่รู้”

เฟดเดอเรอร์ ที่น่าจะศึกษากฏระเบียบมาเป็นอย่างดีบอกว่า “ในกฎระบุไว้ว่า ถ้าใช้เวลาเกิน 20 วินาที จนถูกเตือนเป็นครั้งที่ 2 กรรมการ จะต้องตัดเเต้มผู้เล่น แต่น่าเสียดาย นาดาล เคยถูกเตือนอย่างเดียวไม่เคยถูกตัดเเต้มเลยสักครั้ง”
เสียเวลาเข้าไปอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น