xs
xsm
sm
md
lg

“โปรช้าง” รุ่ง - “โจ๊ก”ร่วง! หลังออกอ่าว สวิง เดอ ฟรองซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาโบล ลาร์ราซาบัล โปรกอล์ฟชาวสเปน
“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟไทย ตีวันที่สองแม้จะหวดเกินไป 2 โอเวอร์พาร์แต่ยังผ่านการตัดตัว ส่วน“เจ้าโจ๊ก” ชัพชัย นิราศ โปรไทยอีกคน อดเล่นสองวันสุดท้ายหลังจากฟอร์มหลุดตีเกินไปถึง 4 โอเวอร์พาร์ ขณะที่ผู้นำคือ ปาโบล ลาร์ราซาบัล ชาวสเปน และ เดวิด ลินน์ โปรอังกฤษที่วันนี้เร่งเครื่องขึ้นมาตีได้ถึง 6 อันเดอร์พาร์ขึ้นมานำร่วมเช่นกัน ในการแข่งรายการ โอเพ่น เดอ ฟรองซ์ แดนน้ำหอม

ศึกดวลวงสวิง โอเพ่น เดอ ฟรองซ์ อัลสตรอม ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านยูโร (ประมาณ 200 ล้านบาท) ที่สนามเลอ กอล์ฟ เนชันแนล ระยะ 7,225 หลา พาร์ 71 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวัน ศุกร์ ที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมาเป็นการแข่งวันที่สอง

ผลปรากฎว่า ดาวิด ลินน์ โปรกอล์ฟชาวอังกฤษ วันนี้ฟอร์มแรงขึ้นมาหลังจากทำ 3 เบอร์ดีใน 9 หลุมแรกแม้ว่าจะมาเสียโบกี้หลุมที่ 6 ก็ตาม แต่ก็สามารถทำแต้มคืนมาได้หลังจากทำ 4 เบอร์ดี้ใน 9 หลุมหลัง ทำให้สกอร์รวมสองวันมี 7 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ ปาโบล ลาร์ราซาบัล ชาวสเปน ผู้นำวันแรกที่วันนี้เก็บมาได้อีก 1 อันเดอร์พาร์ โดยทั้งสองคนมีคะแนนนำอันดับสามร่วม 5 คนที่ตามมาอยู่ 2 สโตรก

สำหรับโปรกอล์ฟรายอื่น โคลิน มอนท์โกเมอรี โปรสกอตแลนด์ ตีเพิ่มอีก -3 ทำให้สกอร์รวมเท่ากับ 5 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่สามร่วมกับ ลี เวสต์วูดส์ (อังกฤษ), อังเคล คาเบรรา (อาร์เจนตินา) , อิกนาซิโอ การ์ริโด้า(สเปน) และ ปีเตอร์ ลอว์รี่ (ไอร์แลนด์) ด้าน จีฟ มิคฮา ซิงห์ โปรชาวอินเดีย วันนี้ตีเกินไป +3 ทำให้มีสกอร์รวม อีเวนต์พาร์ อยู่ที่ 28 ร่วม ขณะที่ มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรเยอรมนีที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู อินเตอร์เนชันแนล โอเพ่น แม้วันนี้จะทำเพิ่มอีก -1 แต่สกอร์รวมเกินไปถึง 4 โอเวอร์พาร์ไม่ผ่านการตัดตัว

ด้านผลงานของสองโปรชาวไทย ปรากฎว่า “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ออกรอบวันนี้ตีเสียโบกี้ในหลุมที่ 7 และ 9 ทำให้จบวันทำแต้ม +2 ส่งผลให้มีสกอร์รวมอยู่ที่ 1 โอเวอร์พาร์ แต่ผ่านการตัดตัวที่กำหนดไว้ +2 ส่วน“เจ้าโจ๊ก” ชัพชัย นิราศ ฟอร์มหลุดไปเลยแม้ว่าจะตีอีเกิ้ลได้ในหลุมที่สองและทำได้ 3 เบอร์ดี้ แต่ก็เสียถึง 7 โบกี ก่อนที่จะมาพลาดในหลุมสุดท้ายจนเสียดับเบิลโบกี้ ทำให้วันนี้ทำแต้มได้ +4 รวมสองวันมี 4 โอเวอร์พาร์ ไม่ผ่านการตัดตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น