xs
xsm
sm
md
lg

“ปาโปล” ซิวแชมป์ -“โปรช้าง”จบสวย สวิงเดอ ฟรองซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาโบล ลาร์ราซาบัล ชาวสเปนคว้าแชมป์โอเพ่น เดอ ฟรองซ์
ปาโบล ลาร์ราซาบัล โปรกอล์ฟชาวสเปน ยังคงทำผลงานวันสุดท้ายได้อย่างยอดเยี่ยม หลังหวดเพิ่มได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ หนีห่างอันดับสองถึง 4 สโตรกคว้าแชมป์ไปอย่างงดงาม พร้อมกับรับเงินรางวัล 6.6 แสนยูโรหรือประมาณ 33 ล้านบาท ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มาเร่งฟอร์มในวันสุดท้ายทำเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ จบที่อันดับ 36 ร่วม ในการแข่งรายการ โอเพ่น เดอ ฟรองซ์ แดนน้ำหอม

ศึกดวลวงสวิง โอเพ่น เดอ ฟรองซ์ อัลสตรอม ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านยูโร (ประมาณ 200 ล้านบาท) ที่สนามเลอ กอล์ฟ เนชันแนล ระยะ 7,225 หลา พาร์ 71 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมาเป็นการแข่งวันสุดท้าย

ผลปรากฎว่า ปาโปล ลาร์ราซาบัล โปรกอล์ฟชาวสเปนคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ หลังจากออกรอบมาในวันสุดท้ายหวดทำเบอร์ดีได้ 7 หลุมแม้จะเสียดับเบิลโบกี้ในหลุมที่ 9 และเสียโบกี้อีกครั้งที่หลุมที่ 14 แต่ก็ไม่เป็นปัญหาจบวันด้วยคะแนน 4 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 15 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับที่สองคือ โคลิน มอนต์โกเมอรี โปรสกอตแลนด์ ที่ทำเพิ่มมาวันนี้ 3 อันเดอร์พาร์ ถึง 4 สโตรก ทำให้ ปาโปล ลาร์ราซาบัล คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จพร้อมกับรับเงินรางวัล 6.6 แสนยูโรหรือประมาณ 33 ล้านบาท

ปาโปล ลาร์ราซาบัล ให้สัมภาษณ์หลังรับถ้วยรางวัลว่า "ผมบอกคุณได้เลยว่าผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะทำได้ แต่ผมยอมรับว่าวันนี้ผมตีได้ดีมาก บางทีนี้อาจจะเป็นการเล่นที่ดีที่สุดในชีวิตของผม" นอกจากนี้ โปรสเปนยังกล่าวถึงคู่แข่งของเขาคือ โคลิน มอนต์โกเมอร์รีด้วยว่า "เขาเป็นนักกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในการแข่งยูโรเปี้ยนทัวร์ เขาชนะรายการออร์เดอร์ ออฟ เมอริตส์ได้ตั้ง 8 ครั้ง รวมถึง ลี เวสต์วูด ด้วย เขาจบอันดับสามในรายการยูเอส โอเพ่นเมื่อสองสัปดาห์ก่อนซึ่งผมได้ชมเขาเล่นทางทีวีด้วย ดังนั้นผมจึงดีใจมากเพราะตอนนี้ผมรู้ว่าสามารถที่จะทำแบบเขาได้เช่นกัน ผมคิดว่ามันยอดเยี่ยมจริงๆ"

ผลงานของนักกอล์ฟรายอื่น ลี เวสต์วูด โปรอังกฤษ เก็บแต้มเพิ่มวันนี้ไม่ได้ สกอร์รวมยังคงเดิมที่ 7 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 5 ร่วม ส่วน อังเคล คาร์เบรรา (อาร์เจนตินา) เก็บเพิ่มได้อีก -2 สกอร์รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 13 ร่วม ด้าน มิเกล อังเคล จีมิเนซ โปรสเปนทำผลงานรายการนี้ไม่ดี ทำสกอร์รวมถึง 10 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 66 ร่วม ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ทำผลงานในวันสุดท้ายได้ดีหลังจบวันทำได้ 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ อีเวนต์พาร์ ขึ้นมาอยู่ที่ 36 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น