xs
xsm
sm
md
lg

“คันโตนา” กระตุ้น “ไก่” เลิกเล่นน่าเบื่อเสียที

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอริค คันโตนา อดีตแบดบอยวงการลูกหนัง
เอริค คันโตนา ศิลปินลูกหนังแดนน้ำหอม ออกมาวิจารณ์สไตล์การเล่นของทีมชาติฝรั่งเศส ว่าช่างน่าเบื่อสิ้นดี หลังเห็นทีมบ้านเกิดไร้จินตนาการในเกมรุก ยิงได้เพียงลูกเดียว ตกรอบแรก ยูโร 2008 ไปโดยปริยาย

ตำนานนักเตะ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส ระหว่างปี 1987-1995 โดยเก็บสถิติทำ 20 ประตู จาก 45 นัด ออกมาแสดงความเห็นว่าขุนพล “ตราไก่” ติดสไตล์เล่นฟุตบอลน่าเบื่อมาตั้งแต่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก 1998 แล้ว

“ทุกสิ่งที่ผมเห็นจากการดู ฝรั่งเศส เล่น คือแนวทางฟุตบอลที่ผมเกลียดที่สุด” อดีตกองหน้า ลีดส์ ยูไนเต็ด เริ่มบ่น

“การที่ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลกได้ด้วยสไตล์การเล่นที่น่าเบื่อ พวกเขาจึงคิดอยู่ตลอดว่าไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเล่นแบบนี้”

“ไม่มีใครบอกว่าพวกเขาจะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ หากหันมาเล่นฟุตบอลแบบสวยงาม”

ทั้งนี้ ผลพวงจาก ยูโร 2008 ทำให้เป็นที่คาดว่า สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส จะประกาศปลด เรย์มงด์ โดเมอเน็ค ออกจากตำแหน่งในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ เมื่อดูจากผลงานในยูโร 2008 และการคุมทีมตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

โดยบรรดาอดีตสตาร์ทีม ตราไก่ อย่าง คริสตอฟ ดูการ์รี, มาร์กแซล เดอไซญี และ คริสติยอง การอมเบอ ต่างสนับสนุนให้ สหพันธ์ลูกหนังเมืองน้ำหอม แต่งตั้ง ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กัปตันทีมชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 เข้ารับงานนี้

แต่ อดีตแบดบอยแห่งวงการลูกหนังโลก กลับไม่เชื่อว่า เดส์ชองส์ จะเข้ามาเป็น เฮดโค้ชคนใหม่ ของ ทีมชาติฝรั่งเศส “หากคิดในแง่ของฟุตบอลอย่างเดียว ชื่อของ เดส์ชองส์ ถือว่ามีความเป็นไปได้ แต่ในทัศนะส่วนตัว ผมว่า โดเมอเน็ค ได้อยู่ต่อ”
กำลังโหลดความคิดเห็น