xs
xsm
sm
md
lg

‘เลิฟ’ ยันอินทรีไม่ประมาท-ชมเติร์กเทคนิคเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี เตือนลูกทีมห้ามประมาทเด็ดขาดในรอบตัดเชือกยูโร 2008 เนื่องจากแข้ง ตุรกี เต็มไปด้วยเทคนิคที่ยอดเยี่ยมและวงการลูกหนังเติร์กก็ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง
เลิฟ ไม่คิดประมาทแข้งเติร์ก
“อินทรีเหล็ก” เยอรมนี มีคิวเดินลงสนามเซนต์ ยาค็อบ พาร์ค ในเมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อทำศึกยูโรรอบรองชนะเลิศกับ ตุรกี คืนวันพุธที่ 25 มิถุนายนนี้ ซึ่งก่อนเตะเป็นที่ทราบกันดีว่า “ไก่งวง” ตุรกี ประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและติดโทษแบนกันหลายคน

อย่างไรก็ตาม โยอาคิม เลิฟ ไม่เคยคิดประมาทแม้แต่น้อย “ ผมคุ้นเคยกับวัฒนธรรมและหัวจิตหัวใจของชาวเติร์ก ผมรู้จัก รุสตู เร็คเบอร์ ผู้รักษาประตูของตุรกีครั้งทำงานร่วมกันที่เฟเนร์บาห์เช ผมเคยพูดคุยกับ ฟาติห์ เตริม ในบางโอกาส และผมก็รู้ซึ้งถึงฟุตบอลตุรกีเป็นอย่างดี ”

“ ตุรกี พัฒนากันได้อย่างรวดเร็วในช่วง 10 ปีมานี้ นั่นอาจเป็นเพราะมีกุนซือต่างชาติเข้าไปในลีกมากขึ้นและก็ช่วยวางรากฐานให้มีความเป็นมืออาชีพ ผู้เล่นเติร์กวิ่งสู้ฟัด มีเทคนิคแพรวพราว มีแรงจูงใจสูงในการเล่นแบบทัวร์นาเมนต์ หากย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อนผมไม่คิดว่าพวกเขาจะกลับสู่เกมได้สามครั้งติดต่อกัน (คัมแบ็กใส่ สวิตเซอร์แลนด์, สาธารณรัฐเช็ก และโครเอเชีย) ” อดีตกุนซือ เฟเนร์บาห์เช และอดานาสปอร์ ชมคู่แข่งต่อ

“ ในส่วนของ เยอรมนี มีการเตรียมตัวเตรียมพร้อมหลังความพ่ายแพ้ต่อ โครเอเชีย (ในรอบแรก) และเราก็ทำงานกันได้ดีขึ้น เกมวันพุธนี้เราไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ ทุกคนมีความมั่นใจในความแข็งแกร่งของทีม ” บุนเดสเทรนเนอร์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น