xs
xsm
sm
md
lg

เซมิห์ เซนเติร์ก "ยังเติร์ก" ของจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมชาติ ตุรกี
หมายเลขในทีมชาติ 9
ตำแหน่ง ศูนย์หน้า
เกิด 29 เมษายน 1983
ส่วนสูง 183 เซนติเมตร
น้ำหนัก 78 กิโลกรัม
สโมสร เฟเนร์บาห์เช

คงไม่มีแฟนลูกหนังลีกเติร์กรายใดจะสงสัยในความสามารถของ เซมิห์ เซนเติร์ก ยอดดาวยิงสูงสุด 17 ประตูในฤดูกาลที่ผ่านมา และเป็นใบเบิกทางสู่แค้มป์ทีมชาติเพื่อลุยศึกยูโร 2008 ในครั้งนี้ ซึ่งผลงานในทีมชาติก็ยังน่าพอใจ เมื่อลงเล่น 7 นัด ซัดไป 3 ประตู ถือว่าสวยสดงดงามสำหรับการเริ่มต้นทีเดียว

โดยดาวยิงวัย 25 ปี รายนี้ถือเป็นนักเตะลูกหม้อของสโมสร เฟเนร์บาห์เช ทีมดังในตุรกีอย่างแท้จริง เมื่อก้าวมาจากการเป็นนักเตะเยาวชน ก่อนจะเลื่อนสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2004 - 05 ด้วยเหตุนี้ เซนเติร์ก จึงได้ฉายาจากกองเชียร์ในสโมสรว่า "ยัง เซนเติร์ก" ที่มาจากคำว่า "ยังเติร์ก" อันถือเป็นอนาคตของทีมนั่นเอง

แม้ในช่วงฤดูกาลแรกๆ จะมีบทบาทส่วนใหญ่เป็นตัวสำรอง ทว่าก็ได้รับการยอมรับจากแฟนฟุตบอลของสโมสรอย่างมาก เมื่อมักสวมบท "ซูเปอร์ซับ" ลงมาซัดประตูได้อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังสามารถพาทีมคว้าแชมป์มามากมาย อาทิ แชมป์เตอร์กิช ซูเปอร์ ลีก 5 สมัย

สำหรับผลงานในยูโร 2008 รอบสุดท้ายบนแผ่นดิน สวิตเซอร์แลนด์ - ออสเตรีย ครั้งนี้ ดาวยิงวัย 25 ปีซัดเบิกร่องไปแล้ว 2 ประตู จากการเล่นที่เข้าขากับ นิฮัต คาห์เวซี กองหน้าเก๋าประสบการณ์ พร้อมกับส่งทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอย่างพลิกความคาดหมาย
กำลังโหลดความคิดเห็น