xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์ริเคลโร่"ลืมแก่ ตั้งเป้าซิ่งเอฟวันครบ 300 สนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์ริเคลโร่ฉลองเรซที่ 257
รูเบน บาร์ริเคลโร่ นักขับที่กลายเป็นตำนานของรถสูตรหนึ่งไปสดๆร้อนๆ หลังทำสถิติลงขับเอฟวันมากสนามที่สุดในประวัติศาสตร์ 257 เรซไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตั้งเป้าที่จะขับเอฟวันให้ครบ 300 เรซภายในอีก 2 ปีข้างหน้า

นักซิ่งทีมฮอนด้า วัย 35 ปี เพิ่งจะออกสตาร์ทสนามที่ 257 ในชีวิต ในศึกเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งแม้จะไม่สามารถเก็บคะแนนในรายการดังกล่าวได้ แต่ก็เพียงพอที่ทำให้อดีตนักขับเฟอร์รารี่รายนี้ เป้นนักขับที่ลงแข่งเอฟวันมากที่สุดเหนือ ริคคาร์โด พาเตรเซ่ อดีตนักขับทีมวิลเลียมส์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งล่าสุด บาร์ริเคลโร่ ออกมาเผยว่ายังฝันที่จะขับเอฟวันไปจนถึงสนามที่ 300 "ผมไม่รู้ว่าวันที่ผมลงแข่งเป็นเรซที่ 300 จะมาถึงหรือไม่ แต่ผมตั้งเป้าที่จะทำให้ได้ เพราะทุกคนใกล้ตัวผมบอกผมตลอดเวลาว่ากีฬารถแข่งฝังไปในสายเลือดของผมแล้ว ซึ่งผมก็รู้สึกเช่นนั้นจริงๆ"

อย่างไรก็ดี ด้วยวัยถึง 35 ปี ทำให้ นิค ฟราย บอร์ดบริหารทีมฮอนด้า ออกโรงเตือนจอมเก๋ารายนี้ว่า "รูเบนน่าจะเข้าใจถึงสถานการณ์ของตัวเองดี ถึงตอนนี้ ประสบการณ์อาจไม่ช่วยอะไรได้มาก เพราะเราต้องการความเร็วจากเขามากกว่า ซึ่งถ้าเขายังรักษาระดับความเร็วเอาไว้ได้ เขาคงได้อยู่กับเราต่อไปในปีหน้า"

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ตำแหน่งนักขับในทีมฮอนด้า ของบาร์ริเคลโร่ กำลังจะถูกแทนที่โดย ทาคูม่า ซาโตะ นักขับก้นกุฏิของฮอนด้า ที่เพิ่งจะว่างงานจากการถอนทีมซูเปอร์อากูริ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น