xs
xsm
sm
md
lg

“เซนเติร์ก” กระตุ้นตุรกีชี้ขาดอื้อไม่ใช่ปัญหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซมิห์ เซนเติร์ก ศูนย์หน้าทีมชาติตุรกี ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมก่อนลงทำศึกยูโร 2008 รอบตัดเชือกกับ เยอรมนี ในวันพรุ่งนี้ ว่า การขาดผู้เล่นกำลังสำคัญไปหลายรายไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด พร้อมทั้งเชื่อว่าการพลิกล็อกล้ม โครเอเชีย มาได้ทำให้คู่แข่งต้องระวังตัวมากขึ้น
เซมิห์ เซนเติร์ก
“ไก่งวง” มีคิวปะทะแข้งกับ “อินทรีเหล็ก” ในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเซนต์ จาค็อบ ปาร์ค ในเมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันพุธที่ 25 มิถุนายนนี้ โดยที่ประสบปัญหานักเตะแกนหลักของทีมที่ไม่สามารถลงสนามได้อย่างแน่นอนแล้วมากถึง 8 คนด้วยกัน

ในรายของผู้เล่นที่ติดโทษแบน ประกอบด้วย โวลคาน เดมิเรล ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่ขอลดหย่อนโทษ ซึ่งยังเหลืออยู่อีก 1 เกมไม่สำเร็จ, เอ็มเร อาซิค กองหลัง, อาร์ดา ตูราน ปีกดาวรุ่ง และ ตุนกาย ซานลี หัวหอกตัวหลัก ส่วนแข้งที่บาดเจ็บ ได้แก่ นิฮัต คาห์เวชี (ต้นขา), เซอร์เว็ต เซติน (เข่า), ตูเมอร์ เมติน (โคนขาหนีบ) และ เอ็มเร กุนกอร์ (น่อง)

อย่างไรก็ตาม เซนเติร์ก ซึ่งกดไปแล้ว 2 ประตูในรายการนี้ กล่าวว่า “แน่นอนว่าการขาดตัวผู้เล่นไปหลายรายเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับเรา แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เนื่องจากคนที่ได้ลงเล่นแทนจะพยายามเค้นฟอร์มของตัวเองออกมาช่วยทีมอย่างเต็มที่แน่นอน”

นอกจากนั้น ดาวเตะวัย 25 ปี ยังพูดถึงผลพวงจากการเชือด “หมากรุก” ด้วยการดวลจุดโทษหลังตนเป็นผู้ซัดตีเสมอในวินาทีสุดท้ายของการต่อเวลาพิเศษในรอบที่แล้วว่า “ผมเชื่อว่ามันช่วยเสริมความมั่นใจให้เราได้มากทีเดียว นอกจากนั้น เยอรมนี ก็คงต้องระมัดระวังมากขึ้นในการเล่นกับเรา ซึ่งผู้ชนะเท่านั้นที่จะได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ”

อย่างไรก็ดี ตุรกี ยังพอมีข่าวดีในข่าวร้ายบ้าง เมื่อ เมห์เม็ต ออเรลิโอ กองกลางเชื้อสายบราซิเลียน พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้แล้ว ขณะที่ เอ็มเร เบโลโซกลู มิดฟิลด์จอมทัพที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่ามาตั้งแต่เกมรอบแรกที่พ่าย โปรตุเกส 0-2 สามารถซ้อมได้แล้ว โดยโอกาสกลับมาลงช่วยทีมในนัดนี้อยู่ที่ 50-50
กำลังโหลดความคิดเห็น