xs
xsm
sm
md
lg

“ซิงค์” ประคองตัวซิวแชมป์สวิงทราเวลเลอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สจวร์ต ซิงค์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน
สจ๊วร์ต ซิงค์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน รักษาการคะแนนนำหนึ่งสโตรกเหนือกว่านักกอล์ฟรายอื่นได้ตลอดทั้งวันของการออกรอบวันสุดท้าย โดยวันนี้ทำเพิ่มได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ รวมจบสี่วันทำได้ 18 อันเดอร์พาร์คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 1.08 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ในการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ ทราเวลเลอร์ส

ศึกดวลวงสวิงพีจีเอ ทัวร์ ทราเวลเลอร์ส แชมเปี้ยนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 198 ล้านบาท) ที่ทีพีซี ริเวอร์ ไฮแลนด์ส ระยะ 6,820 หลา พาร์ 70 ในครอมเวลล์ คอนเนคทิคัท ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการออกรอบวันสุดท้าย

ผลปรากฎว่า สจ๊วร์ต ซิงค์ โปรเจ้าถิ่น ออกรอบมาวันสุดท้ายตีเสียโบกี้ไปในหลุมที่ 4 ก่อนที่จะมาทำเบอร์ดีได้อีกสี่หลุม ทำให้จบวันทำเพิ่มได้อีก -3 รวมสี่วันมีสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับสองร่วมหนึ่งสโตรก คือ ฮันเตอร์ มาฮัน และ ทอมมี อาร์มอร์ โปรร่วมชาติที่ตีเพิ่มได้อีกคนละ -5 สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ ส่งผลให้ สจวร์ต ซิงค์ คว้าชัยชนะในรายการนี้ไป พร้อมรับเงินรางวัล 1.08 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท) โดยแชมป์รายการนี้เป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 5 ในชีวิตการเล่นของเขา

สจ๊วร์ต ซิงค์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการคว้าแชมป์ว่า "ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะคว้าแชมป์มาได้หลังจากพลาดมาเป็นเวลาหลายปีทีเดียว แต่บางทีรอคอยมาอย่างยาวนานจนกระทั่งมาทำได้ในคราวนี้ก็ทำให้ผมรู้สึกพิเศษกว่าเดิม ตลอดสุดสัปดาห์ผมคิดว่ารายการนี้แหละที่ผมจะเป็นแชมป์ได้เสียทีเพราะทำแต้มนำมาโดยตลอด มันเหมือนกับฟ้าหลังฝนย่อมจะสวยงามกว่าตอนมีเมฆครึ้มมากนัก "

นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงความรู้สึกในการตีครั้งสุดท้ายด้วยว่า "การยืนพัตแม้ว่าระยะของลูกจะห่างจากหลุมเพียงสองฟุต แต่ขณะที่มันวิ่งลงหลุมไปมันทำให้ผมผ่อนคลาย มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจริงๆ"

สำหรับนักกอล์ฟรายอื่น วีเจย์ ซิงห์ โปรฟิจิ ทำเพิ่มอีก -2 รวมมี 14 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 5 ส่วน คริส ดิมาร์โก โปรอเมริกันอีกรายวันนี้ไม่สามารถทำแต้มเพิ่มได้ รวมจบที่คะแนน 11 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 13 ร่วม ขณะที่ สจวต อัพเพิลบี โปรออสเตรเลีย ตีเพิ่มมาอีก -1 รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ จบที่อันดับ 45 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น