xs
xsm
sm
md
lg

“เติร์ก” แม่นโทษ! ดวลชนะ “โครแอต” 3-1 ทะลุรอบรองฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ไก่งวง” ตุรกี ดวลจุดโทษเอาชนะ “ตราหมากรุก” โครเอเชีย 3-1 หลังจากเกม 120 นาที ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 “เดอะ เติร์ก” ทะลุเข้าสู่รองชนะเลิศไปพบกับ เยอรมนี ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลยูโร 2008 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ที่ 2
โครเอเชีย 2-4 ตุรกี
(เสมอกัน 1-1 ในเวลา 120 นาที ตุรกี ชนะดวลจุดโทษ 3-1 )
รุสตู เรคบอร์ เซฟบอลให้ เติร์ก ชนะดวลจุดโทษ 3-1
เกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายคู่ที่สอง ระหว่าง “ตราหมากรุก” โครเอเชีย ปะทะกับ “ไก่งวง” ตุรกี ลงฟาดแข้งที่สนาม แอร์นท ฮัปเปิล สตาดิโอน กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

“ตราหมากรุก” โครเอเชีย เข้ารอบมาด้วยฟอร์มการเล่นที่สุดยอดเก็บชัยชนะ 3 นัดรวดในรอบแบ่งกลุ่ม นัดนี้ ทีมของกุนซือ สลาเวน บิลิช แม้จะมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบางตำแหน่งแต่ก็ไม่มีปัญหาเพราะมีตัวสำรองที่จะมาทดแทนได้ โดยเกมนี้ทีมยังคงนำทัพโดย ลูก้า โมดริซ มิดฟิลด์ตัวทำเกมเช่นเดิม ขณะที่ “ไก่งวง” ตุรกี จำเป็นต้องเปลี่ยนทีมหลายต่อหลายตำแหน่งเนื่องจากอาการบาดเจ็บและการโดนแบน แต่อย่างไรก็ตาม ฟาติห์ เตริม กุนซือของทีมจะอาศัยลูกฮึดของลูกทีมเพื่อสู้กับคู่แข่งในเกมนี้ โดยมี นิฮัต คาห์เวชี กองหน้าที่ยิงประตูให้ทีมเข้ารอบมาเป็นตัวทีเด็ดของทีม
ผู้เล่นตุรกีดีใจสุดๆ หลังจากดวลจุดโทษชนะ
เริ่มเกม 45 นาทีแรก หลังผ่านมาสี่นาที เป็น ตุรกี ที่มีโอกาสยิงก่อน จากจังหวะ ฮามิต อัลติทอป เติมขึ้นมายิงไกลนอกกรอบ 30 หลาแต่บอลหลุดเสาไปเพียงนิดเดียว หลังจากผ่าน 15 นาทีแรกเป็น โครเอเชีย ที่ทำเกมได้ดีกว่า เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 18 โครเอเชีย ได้โอกาสทำประตูขึ้นนำเป็นครั้งแรก หลังจากที่ โมดริซ หลุดมาทางขวาของเขตโทษแล้วผ่านบอลมาที่เสาสอง โอลิช ได้ชาร์จง่ายๆหน้ากรอบประตูแต่กลับยิงชนคานไปอย่างไม่น่าเชื่อ บอลกระดอนออกมา ครันจ์ชาร์ พยายามเข้าโหม่งซ้ำอีกครั้งแต่บอลก็เหินออกไปไกล ทำให้ทีมพลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก หลังจากตกเป็นฝ่ายรับมาพักใหญ่ ตุรกี กลับมาครองเกมบุกได้บ้าง โดยอาศัยเก็บตกจากผู้เล่นของ โครเอเชีย เสียบอลในแดนกลางแต่ก็ยังไม่สามารถหาโอกาสยิงเหมาะๆได้ จนกระทั่งนาทีที่ 38 เมห์เมต โทปัล ลองยิงไกลนอกกรอบ บอลพุ่งแรงแต่ก็เพียงแค่เฉียดเสาออกไปเหมือนเดิม หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ไม่สามารถหาโอกาสยิงกันได้อีกทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เข้าสู่เกมในครึ่งหลัง เกมผ่านมาได้ห้านาที โครเอเชีย ได้โอกาสทำประตูก่อน เมื่อทีมเปิดบอลยาวขึ้นมา กองหลังตุรกีโหม่งบอลพลาด บอลหลุดมาถึง อีวิก้า โอลิช ที่วิ่งทะลุขึ้นมาพยายามโหม่งให้ข้ามตัว รุสตู เรคบอร์ แต่บอลติดแต่ยังไม่ออกหลัง โอลิช พยายามโหม่งอีกครั้งแต่มุมไม่มีเสียแล้วทำให้ไม่เข้ากรอบประตูก่อนที่กองหลังตุรกีจะมาเคลียร์ทิ้งได้ทัน เมื่อเกมผ่านหนึ่งชั่วโมง โครเอเชีย คุมเกมเหนือกว่าอย่างชัดเจนจน ตุรกี ไม่สามารถหาจังหวะทำประตูได้เลย และก็เป็น อิวิก้า โอลิช ที่ได้โอกาสทำประตูให้ทีมขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 68 จากจังหวะขึ้นโหม่งบริเวณริมเส้นเขตโทษแต่บอลเฉียดเสาออกไป
โมดริซ ผิดหวังกับการยิงของตนเอง
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ดาริโอ เซอร์นา พลาดโอกาสทำประตูให้ทีมขึ้นนำในนาทีที่ 82 เมื่ออาสายิงฟรีคิกระยะ 22 หลา บอลโค้งเกือบเสียบมุมประตู แต่ รุสตู เรคบอร์ ผู้รักษาประตูของ ตุรกี โชว์ซูเปอร์เซฟปัดทิ้งออกหลังไปได้ ก่อนหมดเวลาสองนาที ลูก้า โมดริซ ได้หลุดขึ้นมริมเขตโทษด้านขวาจ่ายเลียดมาตรงกลาง โอลิช ได้โอกาสยิงอีกครั้งแต่ไม่ผ่าน รุสตู เรคบอร์ ในช่วงทดเวลา เรคบอร์ ช่วยทีมได้อีกครั้งเมื่อป้องกันลูกฟรีคิกของ เซอร์นา ทำให้หมด 90 นาที ทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0

ช่วงต่อเวลาพิเศษ ผ่านมาสี่นาที ตุนกาย ทำได้สวยเมื่อลุยผ่านผู้เล่น โครเอเชีย มาถึงสุดเส้นหลัง ก่อนที่จะกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามา แต่ เพลติโกซา ของทีมหมากรุกชกทิ้งออกไปได้ ตุนกาย ซานลี มาได้โอกาสยิงอีกครั้งก่อนหมดเวลาครึ่งแรกสามนาที เมื่อได้ส่องนอกกรอบบอลเฉียดเสาออกไปได้ลุ้นทีเดียว

ช่วงต่อเวลาครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังพยายามทำเกมบุกเข้าใส่กันแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรกันได้ จนกระทั่งก่อนหมดเวลาสองนาที กลายเป็น โครเอเชีย ทำประตูขึ้นนำได้ เมื่อ รุสตู เรคบอร์ ออกมาตัดบอลพลาด บอลหลุดไปถึง โมดริซ เปิดบอลกลับเข้ามาให้ อีวาน คลาสนิช ตัวสำรองที่ลงมาโหม่งให้ทีม ขึ้นนำ 1-0 แต่เรื่องไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อ ตุรกี มาทำประตูตีเสมอได้จาก เซมิห์ เซนเติร์ก ทำให้ ตุรกีตีเสมอ 1-1 หลังจากนั้นผู้ตัดสินเป่าหมดเวลาทันที ทำให้จบ 120 นาทีทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 ต้องไปดวลจุดโทษตัดสิน

ผลการดวลจุดโทษ ปรากฏว่า ตุรกี ชนะ โครเอเชีย 3-1

ทีม “ไก่งวง” ตุรกี ผู้ชนะของเกมนี้ เข้าไปพบกับ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ที่ไปรออยู่แล้วในรอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป(ยูโร) 2008 ในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
โครเอเชีย :
สติเป เพลติโกซา , เวดรัน ชอร์ลูกา , โยซิฟ ซิมูนิช , โรเบิร์ต โควัช , ดานิเยล ปรันยิช , ดาริโอ เซอร์นา , นิโก้ โควัช , ลูกา โมดริซ , อีวาน รากีติช , นิโก ครันจ์ชาร์ , อีวิก้า โอลิช

ตุรกี : รุสตู เรคบอร์ , ฮามิต อัลติทอป , เอมเร่ อาซิค , โกรัน ซาน , ฮาคาน บัลตา , ซาบรี ซาริโอกลู , ตุนกาย ซานลี , เมห์เมต โทปัล , อาร์ดา ตูราน , กาซิม กาซิม , นิฮัต คาห์เวชี
กำลังโหลดความคิดเห็น