xs
xsm
sm
md
lg

‘ขรัวเฒ่า’ ชมกระทิงฉลาด เตือนอย่าซ้ำรอยบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ อราโกเนส กุนซือ “กระทิงดุ” สเปน ชมเชยลูกทีมเล่นกันได้ฉลาดก่อนกลับมาล้ม “แชมป์เก่า” กรีซ 2-1 พร้อมกันนี้ยังเตือนให้จำบทเรียนในศึกฟุตบอลโลก 2006 มาปรับใช้กับรอบ 8 ทีมสุดท้ายยูโร 2008
กีซา โขกชัยให้กระทิงดุขวิดชัยเหนือแชมป์เก่า
สเปน คว้าชัยได้ทั้งสามนัดในยูโรปีนี้ หลังพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ กรีซ 2-1 โดยได้ประตูจาก รูเบน เดอ ลา เรด และดาเนียล กีซา ทำให้ทีมคว้าแชมป์กลุ่มดี เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบ “แชมป์โลก” อิตาลี คืนวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายนนี้

ภายหลังการแข่งขัน หลุยส์ อราโกเนส ออกมาชมลูกทีมซึ่งส่วนใหญ่เป็นแข้งสำรองที่ได้โอกาสลงยืดเส้นยืดสาย “ผมมี 23 นักเตะฝีเท้าดีอยู่ในทีม สำหรับเกมเมื่อคืนวานเรากลับลงสนามในครึ่งหลังกันอย่างชาญฉลาด และก็เล่นฟุตบอลกันได้ดียิ่ง”

“ตอนนี้เราคงมุ่งมั่นกับการพบ อิตาลี ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แล้ว ทีมต้องใส่ไป 110 เปอร์เซ็นต์ และเราต้องไม่ลืมว่าอะไรเกิดขึ้นบ้างในฟุตบอลโลก 2006 เมื่อสเปนเริ่มต้นได้เฉียบขาดแต่กลับพ่ายให้แก่ฝรั่งเศส ในรอบที่สอง” อราโกเนส เตือนสติลูกทีมทิ้งท้าย

ด้าน อ็อตโต เรห์ฮาเกล กุนซือ กรีซ กล่าวบ้างหลังไม่สามารถสร้างปาฏิหาริย์ได้เหมือนกับเมื่อ 4 ปีก่อนที่โปรตุเกส “เราไม่มีโชคมากนักอีกทั้ง สเปน ก็แสดงให้เห็นถึงความตื่นตัว ตอนนี้ถึงคราวที่เราต้องลงจากความสง่างาม เพื่อเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จกันต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น