xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” มั่นใจ “ปืน” หลังปึ้กไม่ซื้อเพิ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล สุดมั่นใจในเกมรับของตัวเอง ประกาศกร้าวทีมไม่จำเป็นต้องซื้อกองหลังมาเสริมทัพ เพื่อสู้ศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า

ทั้งนี้ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เป็นทีมที่เสียประตูนับเฉพาะในศึกพรีเมียร์ลีกมากที่สุดในบรรดาทีมบิ๊กโฟร์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยจำนวน 31 ประตู ขณะที่ทีมแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียไปเพียง 22 ประตู ตามด้วย เชลซี และ ลิเวอร์พูล ที่เสียไป 26 และ 28 ประตู ตามลำดับ

จากผลงานเกมรับที่ไม่สู้ดีนัก ทำให้มีการวิเคราะห์กันว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ยังมีขุมกำลังในแผงหลังที่ไม่ดีพอที่จะก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยมีเพียงแค่ เอมานูเอล เอบูเอ้, วิลเลียม กัลลาส และ โคโร ตูเร เท่านั้น ที่สามารถไว้วางใจได้

ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่คาดการณ์กันว่า ทีมปืนใหญ่น่าจะหาผู้เล่นกองหลังมาเสริมทัพในฤดูกาลหน้า โดยมีรายงานว่า เวนเกอร์ เคยสนใจคว้าตัว แวงซอง คอมปานี ปราการหลังดาวรุ่งชาวเบลเยียมของ “สิงห์เหนือ” ฮัมบูร์ก ทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ที่กุนซือชาวเมืองน้ำหอมจับตาดูมานานกว่า 6 ปีแล้ว ด้วยสนนราคาค่าตัว 10 ล้านปอนด์ หรือราว 600 ล้านบาท

แต่ล่าสุดกุนซือทีมปืนใหญ่กลับออกมาให้สัมภาษณ์บอกปัดโอกาสที่จะดึง คอมปานี มาร่วมทีม พร้อมย้ำว่า เขาไม่มีแผนที่จะซื้อนักเตะกองหลังมาเสริมทีมแต่อย่างใด “ผมเคยสนใจ แวงซอง คอมปานี มาก่อนตั้งแต่เขาอายุ 16 ปี แต่มาถึงปีนี้ ผมไม่สนใจเขาแล้ว ผมไม่มีความจำเป็นต้องซื้อใครมาเสริมแผงหลังของเรา”

“อย่างไรก็ตาม ผมยังคงเฝ้าดูพัฒนาการของ คอมปานี อยู่เรื่อยๆ และผมก็รู้จักเขาดีมากๆ ทว่าเขาจะไม่ใช่ผู้เล่นของทีมอาร์เซนอลในฤดูกาลหน้า คุณมั่นใจได้ ผมรู้จักนักเตะเบลเยียมดีๆ อยู่หลายคน มีคนหนึ่งที่อาร์เซนอลกำลังติดตามให้ความสนใจอยู่ แต่ผมก็บอกไม่ได้หรอกว่าเป็นใคร” กุนซือมาดละเมียด กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น