xs
xsm
sm
md
lg

“เบ็คส์” กระซิบ “แฟ้บ” อยากสวมปลอกแขนกัปตันทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด เบ็คแฮม
เดวิด เบ็คแฮม ซุปเปอร์สตาร์สโมสรแอลเอ แกแล็กซี่ ออกมายอมรับว่า อยากจะกลับมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง แม้จะมีโอกาสน้อยก็ตามที เนื่องจาก ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาลีนั้นมีตัวเลือกอยู่มากมาย

หนังสือพิมพ์เดลี เมล์ รายงานว่า เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับว่า อยากกลับมาทำหน้าที่ผู้นำทัพ “สิงโตคำราม” เดินลงสู่สนามและกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมในสนามอีกครั้ง หลังรับตำแหน่งนี้ครั้งสุดท้าย (ที่ไม่ยุคของ คาเปลโล) เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งอังกฤษร่วงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2006 ต่อ โปรตุเกส

ทั้งนี้ ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ทีม “สิงโตคำราม” ซึ่งยังไม่แต่งตั้งกัปตันทีมเป็นการถาวร ใช้ระบบสับเปลี่ยนหมุนเวียนตำแหน่งกัปตันทีมไปเรื่อยๆ ในแต่ละนัด โดยที่ผ่านมา นักเตะอังกฤษที่เคยสวมปลอกแขนกัปตันทีม ภายใต้ยุคคุมทีมของกุนซืออิตาเลียนมาแล้ว ก็มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ริโอ เฟอร์ดินาน, จอห์น เทอร์รี่ และ เบ็คแฮม เป็นรายล่าสุด

สำหรับ มิดฟิลด์เท้าชั่งทองวัย 33 ปี ได้รับโอกาสกลับมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง ภายใต้การคุมทีมของ คาเปลโล ในนัดกระชับมิตรที่อังกฤษ พบกับ ตรินิแดด แอนด์ โทเบโก ซึ่ง เบ็คแฮม เผยว่า “ผมไม่เคยหมดหวังที่จะกลับมาทำหน้าที่กัปตันทีมอีกครั้ง และคิดว่า ตัวเองโชคดีมากที่มีโอกาสทำหน้าที่นี้มาแล้วถึง 59 ครั้ง ซึ่งนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการเป็นผู้นำทีมชาติเดินลงสู่สนาม”

“ผมมีวัยวุฒิและเป็นนักเตะคนหนึ่งที่มีประสบการณ์สูง ดังนั้นหากโอกาสนั้นมาถึง ผมไม่มีทางปฏิเสธแน่นอน แต่ตอนนี้ในทีมเรา มีตัวเลือกอยู่มากมาย และต้องถือเป็นความโชคดีที่เรามีนักเตะอย่าง สตีวีจี เจที และริโอ พวกเขาล้วนมีความเป็นผู้นำ และไม่ว่าใครจะถูกเลือก ผมก็มั่นใจว่าจะสามารถทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีทั้งนั้น” เบ็คแฮม เผย

อย่างไรก็ตาม ได้มีการคาดการณ์ว่า คาเปลโล จะประกาศกัปตันทีมถาวรในยุคของเขา ก่อนหน้าที่การแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2010 ซึ่งอังกฤษ จะพบกับ สาธารณรัฐเช็ก เป็นทีมแรกในวันที่ 20 สิงหาคม

“ผมคิดว่า เขา (คาเปลโล) รู้ว่า ตำแหน่งนี้มีความหมายต่อนักเตะมากแค่ไหน และเขาก็ผ่านประสบการณ์มามากจนพอที่จะรู้ว่า มันมีความหมายต่อประเทศมากเพียงใดเช่นกัน เขาจะต้องเลือกกัปตัน ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเขาเองว่า จะมีวิธีคิดและเลือกอย่างไร” เบ็คแฮม กล่าวตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น