xs
xsm
sm
md
lg

‘คาเปลโล’ ให้ ‘เบ็คส์’ เป็นกัปตันสิงโตลุยตรินิแดดฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษเวียนปลอกแขนกัปตันทีมมาให้ เดวิด เบ็คแฮม เตรียมสวมเดินนำลูกทีมอุ่นแข้ง ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในคืนวันอาทิตย์นี้
เบ็คส์ ยิ้มแย้มในช่วงฝึกซ้อม
หลังเปิดบ้านอัด สหรัฐอเมริกา เบาะๆ 2-0 ในนัดกระชับมิตรเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ฟาบิโอ คาเปลโล พร้อมด้วยพลพรรค “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษซึ่งปราศจากแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี ที่ได้พัก นั่งเครื่องร่วม 10 ชั่วโมงบินมายังแถบแคริเบียนเพื่อเตรียมอุ่นเครื่องกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก

ซึ่งก่อนเกมจะเริ่มขึ้น คาเปลโล ยังหมุนเวียนปลอกแขนกัปตันให้ผู้เล่นแกนหลักและล่าสุดก็กลับมาตกอยู่กับ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางจอมวางบอลของ แอลเอ แกแล็กซี ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (MLS) อีกครั้ง

โดย คาเปลโล ออกมาแถลงถึงการตัดสินใจหนนี้ “ เบ็คแฮม จะเป็นกัปตันทีม นี่ไม่มีเกมการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ไม่ได้แนะนำให้ผมทำเช่นนี้และก็ไม่มีใครมาทำแบบนั้นได้ ผมเป็นคนตัดสินใจด้วยตนเองในการจัดการทีม และเบ็คแฮม ก็รู้สึกมีความสุขมากเมื่อรู้ว่าจะได้เป็นกัปตันทีมในวันอาทิตย์นี้ ”

“ ผมยังไม่เคยเห็น เบ็คแฮม ทำหน้าที่กัปตันทีมชาติอังกฤษตั้งแต่เมื่อสองปีก่อน สี่เกมในการอุ่นเครื่องผมสลับสับเปลี่ยนกัปตันของเราทั้ง สตีเวน เจอร์ราร์ด, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และจอห์น เทอร์รี ตอนนี้ เบ็คแฮม กลับมาเล่นฟุตบอลได้ดีในครึ่งแรกกับสหรัฐฯ เรามีศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอยู่ ทีนี้เราจะได้เห็นเขาทำหน้าที่กัปตันทีมบ้าง ” กุนซือชาวอิตาเลียนทิ้งท้าย

ด้าน “เบ็คส์” วัย 33 ปีกล่าวถึงการรับใช้ทีมชาติอังกฤษบ้าง “ หลายคนตั้งคำถามว่าผมยังสามารถเล่นฟุตบอลในระดับนี้ได้อีกหรือ แต่ผมพร้อมลุยต่อไม่ต้องการหยุดช่วยชาติแต่อย่างใด แม้รอยตีนกาจะขึ้นบ้างแล้วบนใบหน้าทว่าผมยังรู้สึกเหมือนกับเมื่อ 10 ปีก่อน และก็เชื่อว่าผมสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้มากกว่าลูกเซตพีซ ”
กำลังโหลดความคิดเห็น