xs
xsm
sm
md
lg

ปู่บ็อบชี้ ‘เทอร์รี-ริโอ’ เหมาะเป็นกัปตันสิงโตคำราม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติอังกฤษกำลังมองหากัปตันทีมสำหรับลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ซึ่ง เซอร์ บ็อบบี ร็อบสัน ออกมาชี้ผู้ที่เหมาะสมสวมปลอกแขน “สิงโตคำราม” มากที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้น จอห์น เทอร์รี หรือ ริโอ เฟอร์ดินานด์
เทอร์รี พยายามสกัดกั้น ริโอ ที่กำลังเดือด
ฟาบิโอ คาเปลโล ทำการสลับสับเปลี่ยนกัปตันทีมในช่วงที่ “สิงโตคำราม” อุ่นแข้ง เนื่องจากกุนซือชาวอิตาเลียนต้องการดูองค์ประกอบต่างๆ ก่อนหาผู้นำตัวจริงของทีมชาติอังกฤษเพื่อนำทัพฟาดแข้งฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในเดือนสิงหาคมนี้

อย่างไรก็ตามจากการได้เห็นความมุ่งมั่นของทั้ง จอห์น เทอร์รี และริโอ เฟอร์ดินานด์ ในเกมที่ “สิงห์บลูส์” เชลซี เปิดรังตะปบ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ชิป เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เซอร์ บ็อบบี ร็อบสัน เชื่อว่ามีเพียง เทอร์รี หรือ เฟอร์ดินานด์ เท่านั้นที่เหมาะเดินนำทีมลงสู่สนาม “ ทั้ง จอห์น และริโอ แสดงให้ผมเห็นว่าพวกเขามีความเป็นผู้นำ หิวกระหายในชัยชนะและมีมานะอุตสาหะเพียงใด ”

“ ในฐานะที่ผมเคยเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษมาก่อน ผมอยากบอกให้ ฟาบิโอ คาเปลโล อย่าได้กังวลใจไปกับการที่พวกเขางัดใส่กันในเกม เพราะนั่นแสดงให้เห็นถึงแรงปรารถนาที่จะเป็นผู้ชนะ แต่เมื่ออยู่ในสีเสื้อทีมชาติอังกฤษทั้งคู่ก็จะสอดประสานกันเป็นอย่างดี ” อดีตกุนซือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กล่าวต่อ

“ ทั้ง จอห์น และริโอ จึงเป็นตัวเลือกหลักก็ว่าได้สำหรับการเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษของ คาเปลโล และผมก็คิดว่าทั้งคู่ได้แสดงให้เห็นกันแล้วเมื่อวานว่าพวกเขาสามารถทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม ” ปู่บ็อบทิ้งท้าย

สำหรับ เฟอร์ดินานด์ เพิ่งได้โอกาสเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษครั้งแรกในเกมที่ “สิงโตคำราม” บุกไปอุ่นเครื่องแพ้ ฝรั่งเศส 0-1 เมื่อเดือนก่อน ขณะที่ เทอร์รี ยังไม่มีโอกาสทำหน้าที่เก่านับตั้งแต่ คาเปลโล มาทำงานในเมืองผู้ดี ส่วนตัวเลือกอื่นที่อาจได้รับความไว้วางใจจากกุนซืออิตาเลียนก็มี สตีเวน เจอร์ราร์ด รวมถึง เวย์น รูนีย์ ซึ่ง คาเปลโล เคยเอ่ยชมถึงความมุ่งมั่นของกองหน้าดาวรุ่งรายหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น