xs
xsm
sm
md
lg

เมิน ‘สตีวี่-เทอร์รี’ สิงโตตั้ง ‘ริโอ’ กัปตันนำชนไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษตัดสินใจประกาศแต่งตั้งให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวแกร่งขึ้นเป็นกัปตันทีมเตรียมเดินนำทัพ “สิงโตคำราม” บุกไปอุ่นแข้ง “ตราไก่” ฝรั่งเศส คืนวันพุธนี้

ทีมชาติอังกฤษมีคิวบินไปเตะกระชับมิตร ฝรั่งเศส ที่สตาด เดอ ฟรองซ์ ในมหานครปารีส คืนวันพุธที่ 26 มีนาคมนี้ ซึ่งล่าสุด ฟาบิโอ คาเปลโล ได้ตั้งให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ดาวเตะ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ชิป สวมปลอกแขนกัปตันทีม “สิงโตคำราม”

โดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกแถลงการณ์ดังนี้ “ ฟาบิโอ คาเปลโล ยืนยันให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในนัดที่จะพบกับ ฝรั่งเศส ที่กรุงปารีสในคืนวันพรุ่งนี้ คาเปลโล มีนโยบายการหมุนเวียนกัปตันทีมในแมตช์กระชับมิตร ก่อนจะตัดสินใจอีกครั้งว่าใครคือผู้นำทีมแบบถาวรในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ”

ก่อนหน้านี้ จอห์น เทอร์รี รับตำแหน่งกัปตันทีมต่อจาก เดวิด เบ็คแฮม หลังเสร็จศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2006 ที่เยอรมนี ก่อนมาเสีย สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในเกมที่ อังกฤษ เปิดเวมบลีย์เฉือน สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 ในนัดอุ่นเครื่องประเดิมทีมของ คาเปลโล เมื่อเดือนก่อน

ซึ่ง เทอร์รี กองหลัง “สิงห์บลูส์” เชลซี ยังคงหวังว่าเขาจะมีโอกาสได้ปลอกแขนกลับมาอย่างถาวร “ แม้ผมไม่ได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมแต่ยังมีความหวัง ผมปรารถนาเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษมาโดยตลอด แต่ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของ ฟาบิโอ คาเปลโล ”

ก่อนหน้านี้ เทอร์รี พยายามเร้าให้ เดวิด เบ็คแฮม ที่มีโอกาสลงสนามให้ทีมชาติอังกฤษครบ 100 นัดเป็นกัปตันทีมในการฟาดเกือกกับ ฝรั่งเศส แต่สุดท้าย คาเปลโล ลองมอบความไว้วางใจให้ เฟอร์ดินานด์ ทำให้นักเตะวัย 29 ปีซึ่งติดทีมชาติมา 65 นัดได้รับเกียรติดังกล่าวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่รับใช้ชาติมาตั้งแต่ปี 1997 เกมประเดิมกับ แคเมอรูน
กำลังโหลดความคิดเห็น