xs
xsm
sm
md
lg

“เตริม” เผยเติร์กไม่ซ้อมยิงเป้าเผื่อไว้วัดดวงเช็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตริม มั่นใจ ตุรกี ผ่าน เช็ก ได้โดยไม่ต้องยิงจุดโทษ
ฟาติห์ เตริม เฮดโค้ชทีมชาติตตุรกี ยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่าตนไม่ได้กำชับให้ลูกทีมซ้อมยิงจุดโทษเผื่อเอาไว้ในกรณีที่ต้องตัดสินหาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยูโร 2008 ในนัดสุดท้าย กลุ่มเอ กับ สาธารณรัฐเช็ก คืนวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายนนี้

คืนนี้ “ไก่งวง” มีคิวลงเตะนัดชี้ชะตาเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศกับ เช็ก ที่สนามสต๊าด เดอ เฌอแนฟ ในเมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยทั้งคู่ต่างมีผลงานเท่ากันทุกด้านจากการลงเตะ 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มีอยู่ 3 คะแนน ยิงได้ 2 ลูก เสีย 3 ประตู ซึ่งหากเกมจบลงด้วยการเสมอจะต้องตัดสินหาทีมชนะด้วยการดวลจุดโทษทันที ไม่มีการต่อเวลาพิเศษ

ทว่า เตริม กุนซือตุรกี เปิดเผยกับทางสำนักข่าวเอเอฟพี ว่า “เราไม่ได้ฝึกซ้อมการยิงจุดโทษเลย เพียงแต่เราเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เพื่อที่จะเอาชนะให้ได้ภายใน 90 นาที อย่างไรก็ตาม หากต้องดวลจุดโทษตัดสินขึ้นมาจริงๆ ผมก็เชื่อมั่นในตัวผู้เล่นของผม”

นอกจากนี้ อดีตผู้จัดการทีมกาลาตาซาราย ยังเชื่อว่า ขุนพลเติร์กจะล้างอาถรรพ์ที่ไม่เคยเอาชนะ เช็ก ได้เลยในการพบกันทั้งหมด 5 ครั้ง โดยแพ้ถึง 4 ครั้งได้สำเร็จในค่ำคืนนี้ “ผมดูสถิติการพบกันระหว่างเรากับ เช็ก มาแล้วพบว่าพวกเขาเหนือกว่าอย่างชัดเจน และมักทำได้ดีในการดวลจุดโทษ แต่สถิติก็มีไว้เพื่อทำลายและโชคชะตาก็มักจะพลิกผันอยู่เสมอ”
กำลังโหลดความคิดเห็น