xs
xsm
sm
md
lg

แข้งไทยต้านไม่อยู่พ่ายญี่ปุ่นยับคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แข้งไทยทำดีที่สุดแล้ว แต่ก็ต้านทานดาวเตะลูกพระอาทิตย์ไม่อยู่พ่ายเละ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ตกรอบแน่นอนแล้ว หลังแข่งไป 5 นัด มีแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในกลุ่มบี เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2551 ในเวลา 17.20 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย เปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติญี่ปุ่น ท่ามกลางแฟนฟุตบอลแดนปลาดิบที่หลั่งใหลเข้ามาประมาณ 20,000 คนเลยทีเดียว

เกมนี้ทีมชาติไทยจะไม่สามารถใช้บริการของ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าตัวหลักของทีมที่ต้องชดใช้โทษแบนจากการรับใบแดงในเกมเสมอกับ บาห์เรน 1-1 ขณะที่ทัพนักเตะลูกพระอาทิตย์ได้ ชุนซูเกะ นากามูระ กองกลางคนดังลงคุมทัพในแดนกลาง

โดยทีมชาติญี่ปุ่นเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกอย่างหนัก ไม่เกรงศักดิ์ศรีเจ้าถิ่นแต่อย่างใด ขณะที่นักเตะไทยต้องพยายามตั้งรับและรอสวนกลับเร็ว แต่ทำนบของทีมชาติไทยก็มาทลาย เมื่อนาทีที่ 22 ทีมเยือนได้ลูกเตะมุม ก่อนเปิดย้อนไปให้ ยูชิฮิโตะ เอนโดะ เปิดบอลมาเสาสองให้ ทานากะ ทูริโอ ปราการหลังโขกเต็มหัวบอลเบียดเข้าประตูไป ไทย ตามหลัง ญี่ปุ่น 0-1

จากนั้นนาทีที่ 38 ทีมชาติไทยก็เสียประตูจากลูกโด่งอีกครั้ง เมื่อ ยูจิ นากาซาวา ปราการหลังกัปตันทีมชาติญี่ปุ่น ได้โขกบอลจากลูกเตะมุมเข้าไปตุงตาข่ายโดยที่ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมเจ้าถิ่นไม่ทันได้ขยับแม้แต่น้อย ส่งให้ ไทยตามหลังญี่ปุ่นห่างเป็น 0-2

ขณะที่ในครึ่งหลัง "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยแก้เกมใหม่ด้วยการส่ง ธนา ชนะบุตร กองหน้าความเร็วสูง ลงมาเล่นแทน ศรายุทธ ชัยคำดี ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก และทีมเจ้าถิ่นก็ได้จังหวะหวาดเสียวจากการทำเกมของกองหน้ารายนี้เป็นอย่างมาก ทว่าก็ได้แค่ลุ้น ช่วงท้ายเกมทีมเจ้าถิ่นก็โดนดีอีกครั้ง เมื่อ เอนโดะ นากามูระ ตัวสำรองของทีมเยือนหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปซัดบอลตุงตาข่าย ในนาทีที่ 88 ส่งให้ทีมไทยตามหลังเป็น 0-3 กระทั่งครบ 90 นาที ทีมชาติไทยแพ้ญี่ปุ่น 0-3

ซึ่งผลจากความพ่ายแพ้นัดดังกล่าวส่งผลให้ทีมชาติไทยยังคงมี 1 คะแนน จากการแข่งขัน 5 นัด รั้งตำแหน่งบ๊วยของกลุ่มบีต่อไป และยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 1 นัด คือในวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน ด้วยการบุกไปเยือนทีมชาติโอมานเป็นการปิดท้าย

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทย ในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, กองหลัง เกียรติประวุฒิ สายแวว ยืนคู่กับ นิเวส ศิริวงษ์ แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ, แบ็กซ้าย ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ กองกลาง ชัยวุฒิ วัฒนะ, ตะวัน ศรีปาน (กัปตันทีม) , ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กองหน้า ศรายุทธ ชัยคำดี กับ ธีรศิลป์ แดงดา


กำลังโหลดความคิดเห็น