xs
xsm
sm
md
lg

ฮึดไม่ขึ้นแข้งไทยพ่ายบาห์เรนตกรอบบอลโลกแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักเตะไทยยังดีไม่พอสำหรับฟุตบอลโลก เมื่อเปิดบ้านแพ้ บาห์เรน 2-3 รวมแพ้ 3 นัดรวด ตกรอบฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียแน่นอนแล้ว แม้จะเหลือโปรแกรมแข่งขันอีก 3 นัดก็ตาม

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติบาห์เรน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อเวลา 18.30 น. ของวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน 2551 โดยเป็นการแข่งขันเป็นนัดที่ 3 ของทั้งสองทีมที่สถานการณ์แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว เมื่อทีมไทยเจ้าถิ่นยังไม่มีคะแนน และจะแพ้หรือเสมอไม่ได้ในเกมนี้ หากต้องการเข้ารอบต่อไป ขณะที่ บาห์เรน มี 6 คะแนน จากชัยชนะ 2 นัดรวด

เริ่มเกมทีมชาติไทยครองบอลได้ดีกว่า ก่อนจะมาหาจังหวะจบสกอร์ได้จากลูกยิงไกลของ ดัสกร ทองเหลา ในนาทีที่ 9 บอลพุ่งแรงเสยคานประตูแบบมีลุ้น ถัดมาอีก 6 นาที ตะวัน ศรีปาน ได้จังหวะซัดบริเวณกรอบเขตโทษอีก แต่ผู้รักษาประตูทีมเยือนยังคงป้องกันไว้ได้

นาทีที่ 20 ตะวัน ผ่านบอลให้ ธีริเทพ วิโนทัย วิ่งหลุดแผงหลังคู่แข่งไปถึงริมเส้น โดยที่หน้าประตูมี ตะวัน วิ่งไปรอสับไก ทว่า ดาวยิงจากสโมสรบีอีซี เทโรศาสน กลับเลือกที่จะซัดมุมแคบไปติดผู้รักษาประตู ถัดมาอีกเพียงนาทีเดียว บาห์เรน กลับได้ประตูออกนำไปก่อนเมื่อ สุรีย์ สุขะ ปล่อยให้ ซัลมาน ไอซา ดาวเตะทีมเยือนพุ่งเข้าชาร์จบอลระยะเผาขนหน้าประตูตุงตาข่าย ส่งให้ทีมไทยตามหลังอยู่ 0-1

ทว่านาทีที่ 25 "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ที่หลุดจากตำแหน่งตัวจริงไปนาน สามารถโขกพังประตูตีเสมอเป็น 1-1 จากลูกเตะมุมของ ตะวัน ที่เปิดมาโดนกองหลัง บาห์เรน เคลียร์ไม่ขาดเข้าทางปืนกองหน้าชาวไทย

แต่นักเตะไทยก็ดีใจได้ไม่นาน หลัง อิสมาอิล อัดดุลลาฮาทิฟ พังประตูให้ บาห์เรน หนีห่างทีมชาติไทยไปอีกเป็น 1-2 ในนาทีที่ 35 อย่างไรก็ตามช่วงนาทีที่ 45 "หนุ่มลีซอ" ก็ได้หลุดไปซัดตีเสมอให้ทีมชาติไทยเป็น 2-2

เริ่มต้นครึ่งหลังมาถึงนาที 57 บาห์เรน ก็ทำให้แฟนบอลไทยเงียบกริบ เมื่อ ฮุสซีน อัดนาน ทำประตูพาทีมเยือนหนีออกไปเป็น 2-3 หลังจากนั้นนักเตะไทยพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องแต่ก็ได้แค่หวาดเสียว ขณะที่ทีมเยือนก็เน้นการสวนกลับตามแท็คติก ครบ 90 นาที ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติบาห์เรน 2-3

ส่งผลให้สถานการณ์ของทีมชาติไทย ถือว่าตกรอบ 20 ทีมสุดท้ายค่อนข้างแน่นอนแล้ว เนื่องจากมีคะแนนจมบ๊วยของกลุ่ม โดยแข่ง 3 นัด ไม่มีคะแนน ขณะที่ บาห์เรน ยังคงนำเป็นจ่าฝูง แข่ง 3 นัด มี 9 คะแนนเต็ม

ส่วนผลการแข่งขันของอีกคู่ในสายเดียวกัน ปรากฎว่าทีมชาติญี่ปุ่น สามารถเปิดบ้านเอาชนะ โอมาน ไปขาดลอย 3-0 ส่งผลให้ทัพนักเตะซามูไร มี 6 คะแนน ด้านโอมานมี 3 คะแนน จากการแข่งขัน 3 นัดเท่ากัน

สำหรับ 11 คนแรกของไทย ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เซนเตอร์ฮาล์ฟ ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ คู่กับ นิเวส ศิริวงศ์, แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ, แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ กองกลาง ปรัชญ์ สมัคราษฎร์, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดัสกร ทองเหลา, ตะวัน ศรีปาน ส่วนกองหน้าเป็น "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย และ ศรายุทธ ชัยคำดี

โปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่บบี ของทีมชาติไทย
วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2551 บาห์เรน พบ ทีมชาติไทย
วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2551 ทีมชาติไทย พบ ญี่ปุ่น
วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2551 โอมาน พบ ทีมชาติไทย
ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย
นักเตะทีมชาติไทยพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น