xs
xsm
sm
md
lg

“เรือใบ” เอาชื่อมาทิ้งพ่ายออลสตาร์ไทยฯ 1-3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตะวัน จังหวะยิงขึ้นนำ 2-1
แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังจากพรีเมียร์ชิป เอาชื่อมาทิ้งในแดนสยาม เมื่อพ่าย ทีมออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 1-3 แมตช์นี้ 3 นักเตะไทยได้ลงเล่นในสีเสื้อ “เรือใบสีฟ้า” เป็นครั้งแรกด้วย ในเกมนัดกระชับมิตรที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม

ศึกฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องรายการ “แมนเชสเตอร์ ซิตี เอฟซี ซูเปอร์แมตช์ ไทยแลนด์ 2008 พรีเซนเท็ด บาย สิงห์”
ทีมรวมดาราออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 3 - 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี


ทันทีที่นกหวีดเริ่มเกมดังขึ้น แมนฯ ซิตี เริ่มบุกใส่ก่อนระลอกใหญ่ แต่ว่าเป็น ทีมออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ที่มีโอกาสจะแจ้งกว่าน่าจะขึ้นนำไปก่อนในนาที 11 เมื่อ ณรงค์ชัย วชิรบาล แทงทะลุช่องอย่างสุดคมให้ ศรายุทธ ชัยคำดี หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ แคสเปอร์ ชไมเคิล แต่หอกฉายา “โจ้ 5 หลา” กลับแปห่างออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

เกมตกเป็นของ แมนฯซิตี เป็นส่วนใหญ่ โจวานนี ลองยิงไกลระยะ 25 หลา แต่ตรงตัว ณฤทธิ์ ทวีกุล ถัดมานาที 13 ดาริอุส วาสเซลล์ พาบอลขึ้นมาทางด้านขวาก่อนทำชิ่งกับ เฟลิเป ไซเซโด บอลกลับมาที่ วาสเซลล์ ที่แปด้วยซ้ายปั่นไซด์โป้งบอลผ่านมือ ณฤทธิ์ ทวีกุล ไปแล้วแต่ว่าชนโคนเสาอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นอีก 5 นาที มาร์ติน เปตรอฟ โชว์ความเร็วกระชากบอลหนีกองหลัง ทีมออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ก่อนจะแตะหนี ณฤทธิ์ ด่านสุดท้ายไปแล้ว แต่ว่าแตะยาวเกินไปจังหวะยิง ณฤทธิ์ จึงตามไปแก้ตัวปัดเอาไว้ได้ทัน มาถึงนาที 22 แมนฯซิตี ก็ขึ้นนำ 1-0 เปตรอฟ เปิดจากซ้ายไปเสาสอง วาสเซลล์ โหม่งชงให้ ไซเซโด ดึงบอลลงก่อนแปเข้าไป

พอเสียประตู ทีมออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก เริ่มดันเกมขึ้นมานาที 25 เนย์ ฟาเบียโน กระชากบอลจากกลางสนามขึ้นมาทางด้านขวาก่อนตัดเข้ากลางและจ่ายให้กับ ตะวัน ศรีปาน ยิงไกลบดออกหลังไป เกมเนือยลงไปจนกระทั่งนาที 35 ตะวัน ตักบอลให้ ฟาเบียโน หลุดเข้าไปพักอกก่อนกระดกข้าม แคสเปอร์ เข้าไปอย่างเหนือชั้นตีเสมอเป็น 1-1

เกมของ แมนฯซิตี ช็อตไปดื้อๆ ก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาที ทีมออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก พลิกขึ้นนำ 2-1 เมื่อ ณรงค์ชัย ตักบอลเข้าเขตโทษ เบนจามิน มี กองหลังดาวรุ่งของ แมนฯซิตี เตะบอลวืดปล่อยให้ ตะวัน ฉกไปได้ก่อนโชว์ความนิ่งแตะหนี แคสเปอร์ ยิงเข้าประตูโล่งๆ ไป พร้อมกับหมดครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นหลายตำแหน่งทำให้เกมของ แมนฯซิตี ดูตกลงไป เพราะแม้ว่าจะครองบอลได้มากกว่าแต่จังหวะทะลุทะลวงไม่วูบวาบเหมือนในครึ่งแรก กลับเป็น ทีมออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ที่ได้ลุ้นในจังหวะสวนกลับเพราะมี ธนา ชนะบุตร ลงมาใช้ความเร็วปั่นป่วน

นาทีที่ 58 แมนฯซิตี เกือบตีเสมอได้เมื่อ ไซเซโด อาศัยความใหญ่เทกตัวขึ้นโหม่งบอลผ่านมือ ศิวะรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านตัวสำรองของ ทีมออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ไปแล้วแต่ว่าจนคาน จากนั้นนาทีเดียว แมนฯซิตี เปลี่ยนตัวส่ง 3 นักเตะ ไทย ลงสนามพร้อมกันทั้ง สุรีย์ สุขะ, ธีรศิลป์ แดงดำ และ เกียรติประวุฒิ สายแวว

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 68 ทีมออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก หนีห่างไปเป็น 3-1 จากการประสานงานของสองตัวสำรอง อาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดฟรีคิกจากบริเวณริมเส้นด้านขวาด้วยซ้ายอย่างแม่นยำให้กับ ธนา ชนะบุตร โหม่งเล่นทางเสียบโคนเสาซ้ายมือของ แคสเปอร์ ที่พุ่งไม่ถึง

ช่วงท้ายเกมนาที 78 แมนฯซิตี พยายามบุกอย่างหนัก เปตรอฟ เปิดเตะมุมด้านขวาให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งเข้าไปเต็มๆ แต่กรรมการไม่ให้เป็นประตูเพราะมีการฟาวล์เกิดขึ้นก่อน หมดเวลาการแข่งขัน ทีมออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก เอาชนะ แมนฯซิตี ไปได้สำเร็จ 3-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ทีมรวมดาราออลสตาร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก - ณฤทธิ์ ทวีกุล, ปรัชญ์ สมัครราช, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, นิเวส ศิริวงศ์, ณรงค์ชัย วชิรบาล, เจษฎา จิตสวัสดิ์, รังสรรค์ วิวัฒน์, ตะวัน ศรีปาน, เอกพันธ์ อินทเสน, เนย์ ฟาเบียโน, ศรายุทธ ชัยคำดี
แมนฯซิตี - แคสเปอร์ ชไมเคิล, ซุน จี ไห, ฮาเวียร์ การ์ริโด, เบนจามิน มี, ชาเลม โลแกน, มาร์ติน เปตรอฟ, ดีทมาร์ ฮามันน์, โจวานนี, ดาริอุส วาสเซลล์, วาเลรี โบจินอฟ, เฟลิเป ไซเซโด



กำลังโหลดความคิดเห็น