xs
xsm
sm
md
lg

ย้อนวันวาน “งานวิวาห์” สตาร์ลูกหนัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีแกน กับ ยีน
ขณะที่งานวิวาห์สุดอลังการ ซึ่งทุ่มงบไปกว่า 5 ล้านปอนด์ หรือราว 323 ล้านบาท ระหว่าง "เวย์น รูนีย์" กับ "คอลีน แม็คลัฟลิน" ได้เริ่มออกสตาร์ทไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์เดลี เมล์ จึงถือโอกาสย้อนวันวาน งานวิวาห์ของเหล่าสตาร์ในวงการลูกหนังมาให้ดูกันว่า เหมือนหรือต่างอย่างไร กับงานวิวาห์แห่งปีของ “รูนีย์กับคอลีน” โดยหยิบยกตัวอย่างมาให้ดู 5 คู่ ด้วยกัน ดังนี้ :

เควิน คีแกน ปี 1974

เรียกได้ว่า ต่างกันอย่างลิบลับกับงานแต่งสุดไฮโซของ "รูนีย์และคอลีน" อดีตสตาร์ลิเวอร์พูล จูงมือ "ยีน" แฟนสาวที่คบกันมาตั้งแต่วัยเด็ก เข้าพิธีวิวาห์กันอย่างเรียบง่าย ที่ Chains Roman Catholic Church ในบ้านเกิดที่เมือง Doncaster เมื่อวันที่ 23 กันยายน 1974 ไม่มีแฟนบอล แฟนคลับ รวมทั้งแขกที่เป็นเซเล็บส์ และแน่นอนว่า ไม่มีการเซ็นสัญญาราคาแพงกับ นิตยสารซุบซิบ อย่าง Hello!

คีแกน ซึ่งในเวลานั้นมีอายุเพียง 24 ปี ขณะที่เจ้าสาวก็อายุน้อยกว่าเขา 1 ปี เผยว่า “ยีน กับผมไม่ได้วางแผนแต่งงานกันเป็นเดือนๆ แต่ผมใช้ช่วงเวลาที่ถูกแบน 5 สัปดาห์ในการเตรียมงาน ซึ่งเราตัดสินใจว่า จะจัดพิธีกันอย่างเงียบๆ”

สำหรับคู่นี้ ฝ่ายชายพบรักกับเจ้าสาวของเขา ขณะที่มีอายุได้ 16 ปี โดย คีแกน บอกกับเธอว่า เขาเป็นช่างเหล็ก ซึ่งเธอก็ไม่ได้แสดงท่าทีรังเกียจเขาเลย

ขณะที่ทั้งคู่แต่งงานกัน ดาวยิงหงส์แดง ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ สัปดาห์ละ 100 ปอนด์ หรือราว 6,400 บาท นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังใช้เงินเพียง 2,000 ปอนด์ หรือราว 1.3 แสนบาท ในการเนรมิตงานวิวาห์สุดราบเรียบที่ Datsun

ปัจจุบัน คีแกนกับภรรยา มีบุตรสาวด้วยกัน 2 คน รวมถึงมีบ้านพักอยู่หลายที่ด้วยกัน อาทิ Teesside, Hampshire และ Spain
ซูเนสส์ กับ ดาเนียล
แกรม ซูเนสส์ ปี 1984

ความรักของ ซูเนสส์ กับ "ดาเนียล วิลสัน" ลูกสาวมหาเศรษฐี เริ่มก่อตัวขึ้นหลังจากที่เพื่อนแนะนำให้ทั้งคู่รู้จักกัน ซึ่งขณะนั้นดาเนียล มีอายุ 20 ปี อดีตสตาร์ชาวสกอตติช ตกหลุมรัก เธอทันที เมื่อรู้ว่า เธอคือเป็นคนเดียว ที่ไม่สนใจในชื่อเสียงและเงินทองของเขา ซึ่งต่างจากผู้หญิงคนอื่นๆ ที่เขาเคยพบ แม้ในตอนนั้น ดาเนียล จะขึ้นชื่อว่า เป็นแม่หม้ายผัวหย่า แถมมีเรือพวง เป็นลูกสาววัย 18 เดือน ก็ตามที

ทั้งคู่หมั้นกันหลังจากคบกันได้เพียง 6 เดือนจากนั้น 2 ปีต่อมา ก็จูงมือลั่นระฆังวิวาห์ ในปี 1984 ซึ่งขณะนั้น ซูเนสส์ มีดีกรีเป็นถึงกัปตันทีมลิเวอร์พูล และได้รับค่าเหนื่อยราว 80,000 ปอนด์ หรือประมาณ 5 ล้านบาท ต่อปี อย่างไรก็ตาม หลังแต่งงาน ซูเนสส์ ตัดสินใจย้ายทีมไปค้าแข้งกับสโมสรซามโดเรีย ในอิตาลี ซึ่งทำให้เขารับทรัพย์อยู่ที่ 650,000 ปอนด์ หรือประมาณ 42 ล้านบาท ภายใต้สัญญา 2 ปี

อย่างไรก็ตาม หลังจากใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมา 8 ปี ดาเนียล ตัดสินใจยื่นคำขาดกับสามีนักเตะว่าจะเลือก ครอบครัวหรือฟุตบอล และแม้ ซูเนสส์ จะสัญญากับเธอว่า เขาจะทำงานให้น้อยลง ทว่ามันก็ไม่สามารถประคับประคองชีวิตคู่ของพวกเขาได้ ดาเนียล หย่าขาด กับซูเนสส์ ในปี 1989 พร้อมประโยคที่ว่า “เงินไม่สามารถซื้อความสุขได้” และมีบุตรด้วยกัน 3 คน (เป็นผู้ชายล้วน)

ทว่า อดีตดาวยิงลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 55 ปี ตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตคู่ใหม่อีกครั้ง เมื่อเข้าพิธีวิวาห์หน 2 กับ "คาเรน" ในปี 1994 และมีบุตรชายด้วยกัน 1 คน
แกสซ่า กับ เชอริล
พอล แกสคอยน์ ปี 1996

แม้ทั้งคู่จะขึ้นชื่อว่า เป็นคู่รักที่รักๆ เลิกๆ แต่ความหวาน ก็เรียกได้ว่า ไม่เป็นสองรองใครเลยทีเดียว "แกสซ่า" ลงทุนขอ "เชอริล" คุณแม่ลูกสอง แต่งงานด้วยวิธีสุดโรแมนติก คือ ส่งเค้กที่มีข้อความว่า “แต่งงานกับผมนะ?” ไปพร้อมกับรถลีมูซีน ที่บรรจุดอกกุหลาบไว้เต็มคัน รวมทั้งจดหมาย กลอน และสิ่งของที่แสดงถึงความรักของคนทั้งคู่ที่มีต่อกัน

โดนดอกนี้ของ แกสซ่า เข้าไป สาวที่ไหนจะกล้าปฏิเสธ ทั้งคู่ควงแขนเข้าพิธีวิวาห์กันที่ โรงแรม Hanbury Manor ใน Hertfordshire พร้อมสัญญาขายลิขสิทธิ์แต่งงานให้กับนิตยสาร Hello! ในมูลค่า 150,000 ปอนด์ หรือราว 9.7 ล้านบาท ซึ่งในครั้งนั้น เจ้าบ่าวคนดัง ได้สร้างเสียงหัวเราะ ด้วยการโชว์ท่าเต้นมูนวอล์กแบบ "ไมเคิล แจ็คสัน" ให้กับสักขีพยานภายในงานชมเป็นขวัญตา ก่อนที่ทั้งคู่จะจูงมือกันบินลัดฟ้าไปฮันนีมูนเป็นเวลา 3 สัปดาห์ที่ฮาวาย

ซึ่งนั่นนับเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของแกสซ่าและเชอริล แม้อีก 2 ปีต่อมา ทั้งคู่จะตัดสินใจแยกทางกัน ทว่าทุกวันนี้ เชอริล ก็ยังหาโอกาสไปเยี่ยม อดีตสามี ที่ป่วยเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง ที่ Priory Clinic อยู่อย่างสม่ำเสมอ
เบสต์ กับ แองจี้
จอร์จ เบสต์ ปี 1978

"แองจี้" สวมชุดเจ้าสาวแบบง่ายๆ เข้าพิธีวิวาห์กับ นักเตะเจ้าของฉายา “เทพบุตรลูกหนัง” เมื่อวันที่ 24 มกราคม ปี 1978 ที่โบสถ์ Candlelight Wedding Chapel ในลาส เวกัส

ทว่างานวิวาห์ในครั้งนั้น อาจเรียกได้ว่า ไม่ใช่งานวิวาห์ที่น่าจดจำนักสำหรับเจ้าสาว เมื่อ "เคน อดัมส์" ผู้จัดการของ จอร์จ ตกลงขายลิขสิทธิ์งานแต่งของทั้งคู่ให้กับแทบลอยด์ฉบับหนึ่ง ดังนั้นแม้แต่ในช่วงที่ว่าที่บ่าวสาวนั่งเครื่องบินจากแอลเอ ไป ลาสเวกัส ทั้งคู่ก็ยังต้องนั่งแยกกัน เพื่อไม่ให้เป็นที่สังเกตของแหล่งข่าวของหนังสือพิมพ์ฉบับอื่น

นอกจากนี้ เมื่อไปถึงสถานที่จัดงานวิวาห์ เจ้าบ่าวยังเฟอะฟะลืมแหวนแต่งงานซะอีก และต้องแก้ไขสถานการณ์ด้วยการยืมแหวนจากเพื่อนเจ้าบ่าว เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อเดินทางกลับไปยังโรงแรม พนักงานเสิร์ฟยังซุ่มซ่ามทำโค้กหกรดเจ้าสาวอีกด้วย ซึ่ง "แองจี้" เล่าหลังจากทั้งคู่บินกลับมาที่แอลเอ แล้ว ว่า “ฉันคิดว่า สถานการณ์เลวร้ายต่างๆ ถูกกู้กลับมา เมื่อเห็น จอร์จ หายเข้าไปในห้องนอนและถอดเสื้อผ้าออกหมด”

อย่างไรก็ตาม ชีวิตคู่ของจอร์จและแองจี้ ต้องอับปางลง เมื่อทั้งคู่ตกลงหย่าขาดกันในปี 1986 และต่อมา จอร์จ ก็ตัดสินใจแต่งงานใหม่ ก่อนที่จะเสียชีวิตลงในปี 2005 ด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง ขณะที่ แองจี้ ใช้ชีวิตอยู่ในอเมริกา
โคล กับ เชอริล
แอชลีย์ โคล ปี 2006

เป็นคู่สามีภรรยาที่รุ่นใหม่ขึ้นมาหน่อย สำหรับโคลกับเชอริล ที่กำลังงอนง้อกันอยู่ในเวลานี้ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจขอ นักร้องสาววง Girls Aloud แต่งงาน หลังจากคบกันมา 21 เดือน โดยเขาขอเธอแต่งงาน ที่ดูไบ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ปี 2006

โดยทั้งคู่ ทุ่มงบกว่า 1 ล้านปอนด์ หรือราว 64 ล้านบาท ในการเนรมิตงานวิวาห์ ซึ่งจัดขึ้นที่ปราสาท ใน Berkshire นอกจากนี้ ยังได้สั่งตัดชุดพิเศษให้กับ “บัสเตอร์” สุนัขพันธุ์ชิวาวาของทั้งคู่ เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทันที่หม้อข้าวจะดำ 18 เดือนถัดมา ทั้งคู่ตกเป็นข่าวรักร้าว และส่อเตียงหัก หลังโคล ถูกจับได้ว่า แอบนอกใจภรรยาสาวสุดเซ็กซี่ ไปมีกิจกามใต้สะดือกับช่างทำผมแม่ลูกหนึ่ง เมื่อปลายปีที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น