xs
xsm
sm
md
lg

ดับเบิลบิ๊กแมตช์ “ปืน-ผี” มีดีน่าลุ้น / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิป ฤดูกาลนี้เบียดกันไปมา ปรากฏว่า อาร์เซนอล ทดแรงเสียดสีไม่ไหวเสียบัลลังก์จ่าฝูงให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ในช่วงโค้งสุดท้าย 8 นัดที่เหลือ ยังมองไม่ออกว่าใครจะเข้าป้าย เพราะมี เชลซี และ ลิเวอร์พูล เป็นตัวแปร ประจวบเหมาะกับที่สัปดาห์นี้มีเกมดับเบิลบิ๊กแมตช์ของบรรดาท็อปโฟร์พอดิบพอดีอีกด้วย

ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์สถานการณ์ของ อาร์เซนอล ยังสดใส เมื่อทิ้งห่างถึง 5 คะแนน แต่ก็ต้องบอกว่าทำตัวเองแท้ๆ เสมอ 4 นัดติดต่อกัน ทำให้ แมนฯยูไนเต็ด แซงนำทิ้งห่างอยู่ 3 คะแนนเวลานี้ ยิ่งลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เรียกได้ว่าขึ้นแล้วลงยากด้วย ก็ต้องจับตาดูว่าจะพลาดพลั้ง หรือว่าเร่งจนถึงหลักชัยป้องกันแชมป์เอาไว้ได้

แต่ต้องบอกว่า งานของ แมนฯยู ไม่ง่ายเลยกับการหยิบแชมป์หัวมงกุฎสมัยที่ 10 เพราะโปรแกรมที่เหลือยังต้องเจอทั้ง อาร์เซนอล และ เชลซี ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยการเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับ ลิเวอร์พูล ซึ่งเตะเป็นคู่แรกในวันอาทิตย์นี้ โดยฝั่งอาคันตุกะพกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมชนะมา 5 นัดรวด ทำให้ยังหวังสูงได้กว่าการจบด้วยอันดับที่ 4 ของตาราง

แมนฯยู กุมทุกอย่างเอาไว้ในมือได้หมดแล้วก็จริง แต่เวลานี้สิ่งที่น่ากังวล ก็คือ ต้องสู้กับตัวเอง ปัญหาเดียวที่ชัดเจนที่สุดเวลานี้ คือ การจบสกอร์มีโอกาสแต่ทำไม่ได้ ไล่ตั้งแต่เกมยุโรปกับ โอลิมปิก ลียง เรื่อยมาจนถึงตกรอบ 5 เอฟเอ คัพ ด้วยน้ำมือ ปอร์ทสมัธ และชนะ ดาร์บี เคาน์ตี บ๊วยของตารางแค่ลูกเดียว ต้องฝากความหวังไว้ที่คนเดียว คือ คริสเตียโน โรนัลโด ที่เพิ่งทุบสถิติ จอร์จ เบสต์ 33 ประตู หลังซัดเพิ่ม 2 ประตูในเกมชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส

ฝั่ง ลิเวอร์พูล ขนนักเตะชุดใหญ่มาเยือนแบบเต็มอัตราศึก พร้อมกำลังใจเต็มเปี่ยม นำทัพโดยคีย์แมน เฟอร์นานโด ตอร์เรส รองดาวซัลโวที่ซัดไปแล้ว 20 ประตูตามหลัง โรนัลโด อยู่ 4 ลูกและ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมไดนาโม ซึ่งพอ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน เลิกโรเตชันผลงานก็คงเส้นคงวาอย่างที่เห็นและถูกใจ “เดอะ คอป” อย่างยิ่ง

เบนิเตซ ออกมาให้สัมภาษณ์ในทำนองว่า อย่าเพิ่งขีดฆ่าชื่อ ลิเวอร์พูล ออกจากเส้นทางลุ้นแชมป์ เพราะว่าทฤษฎียังมีความเป็นไปได้ แม้ว่าในทางปฏิบัติจะยากก็ตาม แต่ในเมื่อมีงานหนักในเกมยุโรปที่จะต้องพบกับ อาร์เซนอล เขาน่าจะยอมปล่อยในลีกที่การันตีอันดับ 4 ค่อนข้างแน่นอนแล้ว เพราะว่า เอฟเวอร์ตัน ที่ตีคู่ขึ้นมาดีๆ ถูกแซงและหลุดวงโคจรไป

แมนฯยู หากพึ่ง โรนัลโด คนเดียวลำบากแน่ในเกมนี้ เพราะที่ผ่านมาแม้จะชนะ ลิเวอร์พูล ในลีก 4 นัดติดต่อกัน ไม่ว่าจะเล่นบ้านใครก็ตาม ประตูชัยมาจากกองหลังในนาทีสุดท้าย ทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ จอห์น โอเชีย ส่วนนัดแรกของฤดูกาลนี้ที่ แอนฟิลด์ ก็มาจากฝีเท้าของ คาร์ลอส เตเบซ ชนิดที่ว่ารูปเกมสู้ไม่ได้ แต่ “ผีแดง” มีทีเด็ดเสมอในเกมใหญ่ยิ่งปีนี้เจอท็อปโฟร์เล่นดีทุกนัดก็น่าจะเบียดชนะได้อีก

ถัดมาอีกคู่เป็นเกมดาร์บีแมตช์กรุงลอนดอน เชลซี ชวดทำคะแนนทาบ อาร์เซนอล อริร่วมเมืองก่อนเจอกันในเกมนี้อย่างน่าเสียดาย เพราะเพิ่งถูก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อีกหนึ่งอริร่วมเมืองไล่ตีเสมอ 4-4 ในเกมเมื่อกลางสัปดาห์ แต่ถึงกระนั้นตามหลังแค่ 2 แต้มเท่านั้น ทำให้ตอนนี้อันดับรองแชมป์ก็ยังไม่แน่นอนแล้วว่าจะเปลี่ยนมือไปเป็นของใคร

เชลซี ยังคงเป็นม้ามืดที่มาแบบเงียบๆ ชนิดที่ใครจะประมาทไม่ได้ เพราะมีสิทธิ์สอดแทรกขึ้นมาหยิบชิ้นปลามันได้เหมือนกัน แม้ว่าจะตกรอบบอลถ้วยในประเทศเรียบวุธ แต่ในลีกผลงานสุดไฉไลชนะ 3 นัดรวดก่อนที่จะมาเสมอกับ สเปอร์ส ที่สำคัญเป็นทีมที่แพ้ยากมากนัดสุดท้ายที่ปราชัยต้องย้อนไปเมื่อปลายปีที่แล้วต่อ อาร์เซนอล

ส่วน อาร์เซนอล ที่ฟอร์มมาหลุดขนาดนี้ เพราะประสบการณ์ของนักเตะดาวรุ่งที่น้อยเกินไป, ผู้เล่นบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น โรบิน ฟาน เพอรซี, โทมัส โรซิคกี และ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา รวมถึงถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่มาดึงสมาธิไป เหมือนกับฤดูกาล 2005-2006 ที่เข้าชิงถ้วยยุโรปและแพ้ บาร์เซโลนา ปีนั้นพวกเขาจบด้วยอันดับที่ 4 ของตาราง

เป็นเกมที่กดดันมากสำหรับทั้งสองทีม เพราะว่าช่วงห่างแค่ 2 คะแนนเท่านั้นคงไม่มีใครอยากจะแพ้ในเกมนี้ เนื่องจากมีตำแหน่งรองจ่าฝูงเป็นเดิมพัน เชลซี ในฐานะเจ้าบ้านค่อนข้างจะพร้อมกว่าในเรื่องขุมกำลัง นักเตะที่มีให้เลือกใช้งาน แต่ก็คงจะเน้นปลอดภัยไว้ก่อนไม่บุกผลีผลาม หากพลาดช่วงห่างจะกว้างขึ้นทันที และยังมี ลิเวอร์พูล ที่บีบขึ้นมาอีก ด้าน อาร์เซนอล ก็ดูจะไม่จัดจ้านเหมือนเมื่อต้นฤดูกาลสุดท้ายแล้วก็น่าจะเสมอกันไป

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
ผีเบียด 2-1, ปืนบุกเจ๊า 1-1

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ชิป ในช่วงสุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2551

สเปอร์ส พบ ปอร์ทสมัธ เวลา 19.45 น.
มิดเดิลสโบรช์ พบ ดาร์บี เวลา 22.00 น.
นิวคาสเซิล พบ ฟูแลม เวลา 22.00 น.
เรดดิง พบ เบอร์มิงแฮม เวลา 22.00 น.
วิลลา พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 22.00 น.
แบล็กเบิร์น พบ วีแกน เวลา 22.00 น.
โบลตัน พบ แมนฯซิตี เวลา 22.00 น.
เอฟเวอร์ตัน พบ เวสต์แฮม เวลา 00.15 น.

วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2551
แมนฯยู พบ ลิเวอร์พูล เวลา 20.30 น.
เชลซี พบ อาร์เซนอล เวลา 23.00 น.



กำลังโหลดความคิดเห็น